Những ngày gần đây, ắt hẳn bạn cũng giống tôi, bắt gặp hàng loạt các hình ảnh theo phong cách anime được tạo ra từ những bức ảnh tự chụp. Cũng ngộ phết đó chứ? Chà, bằng chút nghiệp vụ search Google, tôi biết được ứng dụng đứng sau xu hướng này là Loopsie, và cách sử dụng cũng khá đơn giản nha! 

Tuy nhiên, hiện Loopsie chỉ còn phiên bản dành iOS còn bản cho Android đã bay màu mất tiêu khỏi cửa hàng Google Play. Tôi nghĩ là mấy ông lại đưa nó lên bàn mổ để ‘phẫu thuật’ đây mà. Có lẽ sẽ phải đợi một thời gian, nhưng đợi có khi lại hết trend. 

Vậy nên hôm nay, tôi hướng dẫn cách bạn có thể sử dụng Loopsie và cung cấp thêm 4  ứng dụng khác, tích hợp trên cả iOS và Android, có thể chuyển ảnh chụp thành anime giống như Loopsie cho bạn tiện tham khảo. 

Loopsie hiện tại không hỗ trợ hệ Android, nhưng vẫn còn nhiều ứng dụng khác tương tự để bạn đu trend.

Loopsie

Đầu tiên là bạn phải Loopsie về máy đã. Như đã nói, Loopsie vừa bị thu hồi trên cửa hàng Google Play không rõ lý do, vì vậy hiện tại chỉ có người dùng hệ iOS có thể tải về ứng dụng trên App Store. Tuy nhiên, người dùng Android cũng có thể tải về các bản file định dạng APK (file cài đặt ứng dụng cho Android) của ứng dụng trên internet.

Bạn vẫn có thể tạo ra những bức ảnh như thế này bằng 4 ứng dụng khác bên dưới 

Quay lại với chủ đề chính, sau khi tải về, tại giao diện chính của Loopsie, bạn chọn mục Import rồi chọn ảnh bạn muốn tải lên. Đợi tầm 10-15 giây là đã có kết quả trả về rồi. Cần lưu ý là bạn hoàn toàn có thể tạo ảnh Anime miễn phí, do vậy khi màn hình hiện gói Loopsie Pro thì hãy nhấn vào nút ‘X’ trên cùng bên trái màn hình để tránh mất tiền oan nhé. 

Fotor

Fotor (cái tên nghe rất quen dù tôi chẳng nhớ nổi), có thể chuyển đổi ảnh của bạn thành bức hình anime chỉ trong vài giây. Từ thú cưng, phong cảnh, chân dung hay ảnh selfie — Fotor đều cân hết. Trong trường hợp bạn muốn có một anh hoặc cô người yêu anime thì… đây là lúc hiện thực hóa ước mơ đó đấy. 

Điểm đặc biệt của Fotor là ứng dụng này cung cấp rất nhiều bộ lọc giúp bạn điều chỉnh tấm ảnh anime đến khi nào ưng mắt thì thôi. Ngoài ra, hệ thống AI tích hợp của Fotor cũng cho phép bạn nhập lệnh để chỉnh sửa ảnh, rất tiện lợi. 

Một điểm cần lưu ý là khi đăng nhập vào Fotor và chỉnh sửa ảnh, ứng dụng sẽ tự động ở chế độ Default (và cái này thì mất phí). Bạn chỉ cần nhìn lướt sang phải sẽ có mục Free Form, nhấp vào đó, tải ảnh từ máy lên, nhấp Create và đợi tầm 1 phút là sẽ có hàng trả về. 

'Image reference strength' là mức độ liên quan với bức ảnh gốc. Ở kia tôi để 50% nên hàng về không giống nguyên bản lắm, bạn chỉnh tăng lên là được nhé. 

ImgCreator.AI 

Với ImgCreator.AI, bạn có thể tạo ảnh anime qua văn bản, tức là bạn nhập lệnh, miêu tả và ứng dụng sẽ trả lại bạn tác phẩm theo đúng mô tả. Ngoài ra, giống như Loopsie, bạn có thể tải ảnh từ máy lên ImgCreator.AI và ứng dụng sẽ tự động chuyển ảnh thành tranh anime. 

Đây là một ứng dụng trả phí, tuy nhiên bản miễn phí cho phép tạo hai hình ảnh một lúc, tối đa ba mươi lần mỗi ngày. Chà, nếu như bạn đu trend thôi thì 30 lần là quá nhiều rồi ấy chứ. Trong trường hợp bạn muốn tạo ảnh anime lâu dài, bạn có thể nâng cấp lên bản premium và sẽ không còn giới hạn nào cả. 

NightCafe

NightCafe cung cấp nhiều phong cách đa dạng, bao gồm anime, truyện tranh, nghệ thuật đương đại. Để tạo ảnh, bạn sẽ cần nhập mô tả và chọn phong cách bạn muốn là anime, sau đó nhấn nút ‘Create’. Điểm trừ của NightCafe là khâu vận hành hơi lâu, mất tầm 5-10 phút so với các ứng dụng khác. Tuy nhiên chất lượng ảnh cao và sắc nét, do đó cũng có thể gọi là đáng công chờ đợi. 

Nhân tiện, đây là bức ảnh của tôi với mô tả "Portrait of author writing a lot of drafts" 

Deep Anime 

Deep Anime là một công cụ tạo ảnh được hỗ trợ bởi AI, có khả năng cho ra các tác phẩm nghệ thuật theo phong cách Anime. Chỉ với vài cú nhấp chuột, bạn đã có thể tạo ra bức hình anime đẹp mắt và ‘củ nghệ’. 

Ngoài ra, đây là một bài blog tôi thấy rất thú vị về việc tùy chỉnh hình ảnh nhân vật anime yêu thích của bạn, bạn có thể dành chút thời gian để tham khảo thêm: The Quickest Way To Generate The Most Popular Anime Characters Your Audience Will Love.