Diễn Xuất

Subcategories

Alfred Hitchcock chưa bao giờ nhận giải Oscar cho Đạo diễn xuất sắc nhất xuyên suốt sự nghiệp vĩ đại kéo dài hơn nửa thế kỷ của mình, nhưng chắc chắn là một trong những đạo diễn được tôn sùng và bị bắt chước nhiều nhất lịch sử điện ảnh. 

Cùng điểm qua một vài dấu ấn của “người đàn ông đẹp trai thứ hai thế giới” sau hơn hai thập kỷ diễn xuất. 

Từng được Leonardo DiCaprio khuyên rằng không nên tham gia các dự án siêu anh hùng, Chalamet tỏ ra khá vâng lời người tiền bối cho tới nay. Nhưng ít ai biết, bộ phim khiến anh muốn trở thành diễn viên lại là một bộ phim siêu anh hùng.

Madame Web, tính tới thời điểm hiện tại, dường như nhận về những phản hồi khá tệ hại. Nhiều chiến sĩ cảm tử khuyên ta nên trân trọng sức lao động của mình, nhưng bất chấp mọi lời cảnh cáo, ta vẫn sẽ đi xem vì không mua được Đào mà chẳng muốn xem Mai.

Ở tuổi hai mươi chín, Meryl Streep đang đau buồn vì bạn trai vừa qua đời, phải lòng người chồng tương lai của mình và bắt đầu thực hiện Kramer vs. Kramer (Gà trống nuôi con), bộ phim đưa bà lên hàng ngôi sao và càn quét giải Oscar năm 1980. Thế nhưng ít ai biết, quá trình quay phim không hề suôn sẻ, và, có thể nói không chỉ riêng Streep, mà nhiều diễn viên khác, đã phải trải qua một cơn ác mộng. 

Và cơn ác mộng ấy mang tên Dustin Hoffman, nam chính của bộ phim cùng cái mà người trong ngành vẫn gọi là Method Acting. 

Có lẽ bạn từng nghe được đâu đó câu nói “Diễn xuất là hành xử chân thực trong những hoàn cảnh tưởng tượng”. Đó là phương châm của bậc thầy diễn xuất huyền thoại Sanford Meisner, người đã sáng lập ra một kỹ thuật diễn xuất mang tên mình. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng khám phá cách tiếp cận Kỹ thuật Meisner—và xem nó có gì đặc biệt nhé. 

Robert Downey Jr. cho Marvel người hùng Tony Stark, cũng như Iron Man hoàn hảo mà hãng phim này muốn. Ngược lại, Marvel cũng tặng Downey thứ anh cần: một vai diễn để đời. 

Ít ai biết, vai diễn Holly Golightly trong Bữa sáng ở Tiffany's ban đầu vốn được nhắm tới minh tinh Marilyn Monroe chứ không phải Audrey Hepburn. Nhưng như lịch sử tự chứng minh, hình ảnh Hepburn với chiếc váy đen hiệu Givenchy, kính râm cùng tẩu thuốc dài quá cỡ trên tay, đến nay đã trở thành một trong những biểu tượng kinh điển về thời trang và điện ảnh thế kỷ 20. 

Bộ phim Ferrari của đạo diễn Michael Mann, ra mắt dịp Giáng sinh vừa qua, đúng như tên gọi, là những mảng ký ức đan xen lẫn lộn về đời sống phức tạp của Enzo Ferrari, người được xem là “nổi tiếng nhất nước Ý ngoài Giáo hoàng.” 

Những câu chuyện về xã hội đen sẽ luôn đắt khách. Ở lĩnh vực điện ảnh, Bố già dạy chúng ta điều này từ rất sớm, mở đường cho một kỷ nguyên những bộ phim điện ảnh xuất sắc và kiến tạo nên nhiều hình tượng phản anh hùng ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả. 

Tuy nhiên, dù là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất từng được thực hiện và chắc chắn không phải dạng phim chỉ xem một lần, vẫn có nhiều chi tiết thú vị về bộ phim và câu chuyện hậu trường mà ngay cả những người hâm mộ cuồng nhất có thể bỏ lỡ. 

Thời trung học, Stone từng chuẩn bị sẵn một bài thuyết trình PowerPoint có tựa đề “Project Hollywood”, nhằm thuyết phục mẹ cho phép cô chuyển đến California để theo đuổi diễn xuất chuyên nghiệp. 

Bỏ học ở tuổi mười lăm, và tới tháng Giêng năm 2004, cô nhóc và mẹ đã yên vị trong một căn hộ ở Los Angeles. 

Hai mươi năm sau, Emma Stone hiện đang tranh giải Oscar. 

Sức sống mãnh liệt của Little Women nằm trong chính những nhân vật mà Alcott đã dày công phác hoạ, và các diễn viên của phiên bản 2019 đã làm hình tượng ấy trở nên chân thực, sống động hơn với khán giả cũng như độc giả tiểu thuyết.

Dứt khoát không diện váy ngắn, trang điểm và nhuộm tóc vàng hoe để chiều theo thị hiếu bấy giờ, thậm chí từ chối ký tặng người hâm mộ, sự nghiệp của Katharin Hepburn đã có lúc chạm đáy tới mức bị xem là “thuốc độc phòng vé”. 

Tuy nhiên, bất chấp sự chèn ép của các giám đốc, bất chấp sự dè bỉu từ người hâm mộ, bất chấp một Hollywood nam quyền thống trị, Hepburn đã từng bước gây dựng lại tiếng tăm và khẳng định vị thế độc tôn của mình trong lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ. 

Vào vai Naomi, “cô gái tóc vàng nóng bỏng nhất từ trước tới nay” trong Sói già phố Wall, Margot Robbie từng bị gắn nhãn là quả bom tình dục thế hệ mới. Nhưng với những gì đã làm được trong Birds of Preys và gần đây nhất là Barbie, cô gái tóc vàng đó đã và đang làm thay đổi quỹ đạo của Hollywood. Chính xác thì cô ấy đã làm như thế nào? 

Lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 81 được tổ chức vào ngày 7 tháng 1 vừa qua, với trung tâm là cuộc chiến giữa hai bộ phim ăn khách nhất phòng vé trong năm qua: BarbieOppenheimer. Cả hai bộ phim đều được ghi nhận là đã giúp vực dậy ngành công nghiệp phim ảnh đang ảm đạm sau đại dịch, đạt được thành công cả trên mặt trận thương mại lẫn phê bình. 

Diễn ra trong vòng 3 tiếng, dưới đây là thông tin tổng hợp những điểm đáng chú ý trong buổi lễ. 

Đánh mất vai Spider-Man vào tay Tom Holland, nhưng thất bại này chính là đòn bẩy giúp Timothée Chalamet nỗ lực hơn trong nghiệp diễn. Để rồi một năm sau đó, chàng trai trẻ đảm nhiệm vai chính trong Call Me by Your Name – bộ phim giúp anh nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Vài bộ phim đáng xem, chúng là những tác phẩm hay. Nhưng với những bộ phim vĩ đại thì chúng ta phải "đọc". 

Vài bộ phim trở nên vĩ đại hơn theo thời gian. Casablanca là một trong số đó. 

Câu chuyện trong Casablanca diễn ra tại thành phố cùng tên của Maroc, xoay quanh nhân vật chính Rick Blaine (Humphrey Bogart) - ông chủ của một quán bar sang trọng kiêm sòng bạc khét tiếng có tên “Rick's Café Américain”. Có vẻ ngoài lạnh lùng, xa cách, Rick không bao giờ tiếp rượu tới quán bar. Giữ quan điểm chính trị trung lập và kiên quyết noi theo phương châm sống là “không thò đầu ra cho ai cả”, Rick sống yên ổn tại đất cảng, cho tới khi… 

Bom tấn Aquaman 2 chiêu đãi khán giả bằng kỹ xảo bắt mắt, nhưng đó cũng là điểm đáng khen duy nhất của bộ phim này. 

Mọi chuyện ở một trại tâm thần đầy quy tắc bỗng đảo lộn hoàn toàn với sự xuất hiện của một “kẻ điên” mới: Randle Patrick McMurphy. Vào trại để trốn án lao dịch khổ sai, trước đó bị buộc tội cưỡng hiếp trẻ dưới vị thành niên – quả là một quyết định táo bạo khi Ken Kesey lại lấy McMurphy làm hình tượng trung tâm cho tiểu thuyết sẽ đưa tên tuổi ông vụt xa trên văn đàn. Chào mừng bạn đến với Bay trên tổ chim cúc cu

Load more stories