Bài thi IELTS Writing:

Bài thi IELTS Writing sẽ có thời lượng 60 phút với 2 câu hỏi Task 1 và Task 2. Task 2 nhiều điểm hơn so với Task 1; do đó, thí sinh phải dành 40 phút cho Task 2 và 20 phút cho Task 1.

Bài viết IELTS Writing Học thuật:

IELTS Writing Học thuật bao gồm 2 nhiệm vụ. Các chủ đề được quan tâm chung và phù hợp cho bất kỳ ai đang theo học đại học hoặc sau đại học.

 

Task 1: Bạn sẽ được nhìn một đồ thị, bảng, biểu đồ hoặc sơ đồ và bạn sẽ được yêu cầu mô tả, tóm tắt hoặc giải thích thông tin bằng lời của bạn. Bạn có thể được yêu cầu mô tả và giải thích dữ liệu, mô tả các giai đoạn của một quy trình, cách hoạt động của một cái gì đó hoặc mô tả một đối tượng hay sự kiện.

 

Đối với Task 1, bạn được yêu cầu viết mô tả về những gì bạn nhìn thấy: điều này phải không gây tranh cãi và hiển nhiên đối với tất cả những ai nhìn vào hình ảnh. Nếu có liên quan, bạn được khuyến khích tạo kết nối giữa các phần khác nhau của dữ liệu và nhận ra các xu hướng cũng như sử dụng những xu hướng này làm cơ sở so sánh của bạn.

 

Tuy nhiên, có một số điều bạn nên tránh:

  • Đừng suy đoán về lý do đằng sau dữ liệu.
  • Đừng rút ra những suy luận.
  • Đừng đưa ra đánh giá.

 

Task 2: Bạn sẽ được yêu cầu viết một bài luận để đáp lại một quan điểm, lập luận hoặc một vấn đề. Câu trả lời cho cả 2 nhiệm vụ phải được viết theo phong cách trang trọng.

 

Ví dụ:

IELTS Academic Writing Task 1:

Biểu đồ dưới đây cho thấy số huy chương mà năm quốc gia hàng đầu giành được trong Thế vận hội mùa hè và mùa đông.

 (...)

Tóm tắt thông tin bằng cách chọn và báo cáo các tính năng chính, đồng thời so sánh nếu có liên quan.

 

IELTS Academic Writing Task 2:

Bạn nên dành khoảng 40 phút cho nhiệm vụ này. Viết về chủ đề sau:

Chiếc xe đầu tiên xuất hiện trên các con đường của Anh vào năm 1888. Đến năm 2000, có thể có tới 29 triệu phương tiện trên các con đường của Anh. Cần khuyến khích các hình thức vận tải thay thế và đưa ra luật quốc tế để kiểm soát việc sở hữu và sử dụng ô tô. Bạn đồng ý hay không đồng ý? Đưa ra ý kiến ​​của riêng bạn về vấn đề này. Sử dụng kinh nghiệm của riêng bạn hoặc một ví dụ để bổ trợ cho ý tưởng của bạn. Viết ít nhất 250 từ.

 

Các thông số chấm điểm:

Hầu hết các thí sinh có thể hoàn thành Task 1 một cách dễ dàng nhưng gặp phải vấn đề với các câu hỏi viết Task 2. Bạn sẽ được hướng dẫn cách vượt qua các vấn đề trong Task 2 bằng cách sử dụng phiếu chấm điểm được sử dụng để đánh giá câu trả lời của ứng viên. Chương trình đào tạo IELTS áp dụng một số phương pháp giảng dạy nhất định giúp thí sinh diễn đạt và viết rõ ràng đồng thời liên quan đến Câu hỏi được hỏi.

Bạn sẽ cần phát triển ngôn ngữ viết phù hợp nhất cho mỗi task để thành công trong bài thi Writing.

Thời gian là rất quan trọng: Hãy nhớ rằng Task 1 có giá trị khoảng một phần ba tổng số điểm trong bài kiểm tra, trong khi Task 2 có giá trị khoảng 2/3. Điều quan trọng là không tốn quá nhiều thời gian cho Task 1 hoặc bạn sẽ không còn đủ thời gian để hoàn thành tốt Task 2. Thực hành cho đến khi bạn thấy mình đã làm tốt và tập trung vào task trước mắt, chuẩn bị dàn ý rước khi viết. May mắn nhé!!

 

Để học và tìm hiểu nhiều hơn về IELTS Writing, bạn có thể tham gia khóa học IELTS Writing For Everyone của giảng viên Vũ Hải Đăng 9.0 IELTS Writing trên nền tảng WeStudy.vn. Khóa học sẽ giúp bạn bắt tay chinh phục Writing 6.5+!!