"Trong một ngành công nghiệp đầy rẫy những cá tính hào nhoáng và cái tôi bị khuếch đại - những con người luôn cố gắng tỏ ra mình quan trọng, vẫn có những con người âm thầm làm chúng ta mỉm cười, suy nghĩ về cuộc sống và mong muốn bản thân trở thành một phiên bản tốt hơn."

Random Kindness, hay Everyday Acts of Kindness là những cụm từ dùng để chỉ những việc làm tốt nhỏ bé diễn ra trong cuộc sống thường ngày, không có gì ghê gớm. Khẩu vị của phần đông người nổi tiếng, có nguồn lực, có tầm ảnh hưởng là làm những việc “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, tiền hô hậu ủng. Rất ít người chịu thích “ra tay” giúp đỡ người khác những việc nhỏ nhặt thường ngày, chẳng đáng kể gì.

Có thể họ sợ mất thời gian. Có thể họ cho rằng việc đó “dưới tầm” của mình. Có thể họ tính toán rằng làm vậy chả có lợi gì về truyền thông hình ảnh. Hoặc ngược lại họ e ngại sẽ bị coi là phông bạt làm màu.

Nhưng thực tế là thường chỉ những tấm lòng quảng đại và dũng cảm, những con người có bề dày tu dưỡng mới không ngại mất thời gian, không ngại phiền phức, không ngượng ngùng, không để tâm đến khen chê, giúp người chỉ vì người ta cần, và vì niềm hạnh phúc được là một thành viên bình đẳng của nhân loại.

Hôm nay chúng ta sẽ nói về những Quý ông thực thụ của Holliwood. Cùng mình tìm hiểu xem đó là ai nhé!

Keanu Reese:

Keanu Reeves nổi bật không chỉ với tư cách là một diễn viên xuất sắc mà còn vì sự ấm áp, khiêm tốn và lòng tốt mà anh luôn thể hiện sau màn bạc. Trong nhiều năm, Keanu Reeves đã trở thành một nhân vật được yêu mến bậc nhất, người thậm chí còn nhận được sự ngưỡng mộ vượt xa những vai diễn vốn đã được coi là để đời của anh trong các bộ phim như The Matrix và John Wick.

Lòng tốt của Keanu không chỉ giới hạn ở những cử chỉ lớn lao. Có vô số câu chuyện từ người hâm mộ và những người bình thường đã gặp anh và trải nghiệm sự ấm áp của anh. Từ việc dành thời gian trò chuyện với những người vô gia cư cho đến kiên nhẫn tạo dáng chụp ảnh với người hâm mộ ở nơi công cộng. Những cử chỉ thường ngày của anh luôn cho thấy bản chất khiêm tốn và hào phóng, hai đức tính tưởng chừng đối lập mà khá ngạc nhiên là lại thường song hành trong cuộc sống.

Câu chuyện số 1. Chỉ là một người bình thường trên tàu điện ngầm

Một trong những giai thoại nổi tiếng nhất về Keanu Reeves liên quan đến một hành động tử tế đã lan truyền rộng rãi vào đầu những năm 2010. Đoạn video ghi lại cảnh Keanu Reeves đi tàu điện ngầm ở Thành phố New York – bản thân việc đi tàu điện ngầm cũng đã đủ gây ngạc nhiên đối với một diễn viên hạng A. Nhưng điều thực sự thu hút sự chú ý của mọi người là cử chỉ khiêm tốn của anh khi nhường chỗ cho một người phụ nữ đang đứng. Đây là một hành động hào hiệp đơn giản, tự phát “chả có gì to tát”, nhưng nó bộc lộ tư cách con người không gì có thể rõ hơn. Trong một thế giới mà người ta tranh nhau để được đối xử đặc quyền, chứng tỏ đẳng cấp tách mình khỏi đám đông người bình thường, thì Keanu Reeves, ngược lại, đã thể hiện sự dễ gần, thực tế và chu đáo của một con người có giáo dục.

Câu chuyện số 2: Người bạn thân thiết của đoàn phim

Keanu nổi tiếng vì lòng tốt anh dành cho những người hợp tác với mình trong các đoàn phim. Sau khi quay xong bộ phim The Matrix Reloaded, anh đã tặng cho thành viên của đội kỹ xảo hình ảnh và đội diễn viên đóng thế mỗi người một chiếc xe máy Harley-Davidson để cảm ơn vì sự chăm chỉ và đóng góp thầm lặng của họ. Thay vì chỉ tập trung vào bản thân, Keanu Reeves đủ quan tâm để nhớ đến những người làm việc thầm lặng ở hậu trường, đảm bảo họ được ghi nhận và trân trọng.

Câu chuyện số 3. Một hành động hào phóng thầm lặng

Không phải tất cả các hành động tử tế của Keanu đều được công khai hoặc ghi lại—nhiều hành động chỉ được hé lộ rất lâu sau đó, thường là từ những người anh đã giúp đỡ. Trong nhiều năm, không ai biết rằng Reeves đã âm thầm quyên góp một phần đáng kể thu nhập của mình từ loạt phim The Matrix cho các nghiên cứu về bệnh ung thư. Thay vì "share sao kê rầm rộ" lu loa các khoản quyên góp của mình, Keanu đã âm thầm hành động, để việc làm của mình gần như không ai biết đến.

Câu chuyện số 4. Giải cứu hành khách bị mắc kẹt

Năm 2019, một chuyến bay từ San Francisco đến Los Angeles phải hạ cánh khẩn cấp ở Bakersfield, California và tất cả hành khách đã bị mắc kẹt ở đó. Thay vì thuê ngay một chiếc máy bay phản lực riêng hoặc chờ chỗ ở đặc biệt, Keanu Reeves ở lại với nhóm hành khách và đưa ra ý tưởng tổ chức một chuyến đi bằng đường bộ để đưa hành khách về nơi cần đến. Những hành khách đó còn kể rằng anh thân thiện, kể chuyện cười và đọc cho mọi người thông tin thú vị về những thành phố mà họ đi qua. Câu chuyện này không chỉ thể hiện Keanu Reeses có sự tháo vát và khả năng lãnh đạo thiên bẩm, có thể biến một sự cố ngoài ý muốn thành một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị, mà còn chứng tỏ bản tính hòa đồng và khiêm nhường của anh.

Câu chuyện số 5. Một tâm hồn từng trải qua mất mát và phục hồi

Cuộc đời của Keanu đã được đánh dấu bằng những mất mát cá nhân sâu sắc—người bạn thân nhất của anh, River Phoenix, đã qua đời vào năm 1993. Sau đó, anh đã phải chịu đựng nỗi mất mát của con gái mình, tiếp theo là cái chết bi thảm của mẹ cô. Tuy nhiên, qua tất cả những biến cố đó, Reeves vẫn kiên cường và vững vàng. Thậm chí anh càng mạnh mẽ hơn và lòng trắc ẩn và sự thấu hiểu khi đối mặt với nỗi đau cá nhân của anh càng trở nên sâu sắc. Anh không chỉ đại diện cho điều tốt đẹp tồn tại trong con người, mà còn là sức mạnh để vượt qua những khó khăn của cuộc sống.

Lượng người hâm mộ đông đảo của Keanu Reeves không chỉ là sản phẩm của sự nổi tiếng trên phim ảnh. Người hâm mộ yêu mến anh vì con người tốt bụng, khiêm tốn và hào phóng của anh. Dù đó là việc quyên góp hàng triệu đô la cho tổ chức từ thiện mà không cần sự công nhận, giúp đỡ một người đang gặp khó khăn, hay chỉ đơn giản là thân thiện dễ gần – giữa một ngành công nghiệp thường tôn vinh điều ngược lại - Keanu Reeves được nhiều người coi là một trong những ngọn hải đăng dẫn đường của nhân loại. Anh ấy là lời nhắc nhở rằng lòng tốt không cần đến sân khấu - nó tỏa sáng rực rỡ nhất trong những hành động hàng ngày khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn dù là chút ít.

 

Tom Hanks

Chắc không ai không biết đến sự nghiệp lẫy lừng của Tom Hanks. Ông là diễn viên, đạo diễn và nhà sản xuất từng đoạt 2 giải Oscar. Ông cũng là một trong ba diễn viên duy nhất của Holliwood từng đóng 7 phim bom tấn liên tiếp có doanh thu trên 100 triệu đô la, và là ngôi sao mang lại doanh thu cao thứ hai trong toàn bộ lịch sử điện ảnh.

Tom Hanks nổi tiếng với bản tính hào phóng và những việc làm tốt bụng, thường được miêu tả là một trong những "người đàn ông tốt bụng nhất ở Hollywood":

Câu chuyện số 1. Trả lại thẻ sinh viên

Năm 2015, khi đang đi dạo trong công viên ở Thành phố New York, Tom Hanks nhặt được thẻ sinh viên của một cô gái tên Lauren trên một băng ghế. Thay vì mặc kệ và đi tiếp, ông đã cầm về và đăng một bức ảnh chụp tấm thẻ mình nhặt được lên tài khoản Twitter ‘chính chủ’, tìm Lauren để trả lại. Bài đăng đã ngay lập tức viral rộng rãi và Lauren đã có thể nhận lại được thẻ sinh viên của mình. Thậm chí, Tom Hanks còn gửi kèm tấm thẻ cho cô một thông điệp ấm lòng: "Lauren! Tôi đã tìm thấy thẻ sinh viên của bạn trong công viên. Nếu bạn vẫn cần nó, văn phòng của tôi sẽ chuyển nó đến cho bạn. Hanx."

Câu chuyện số 2. Tặng máy đánh chữ cho một cựu chiến binh

Tom Hanks nổi tiếng yêu thích sưu tầm máy đánh chữ. Ông sở hữu hàng trăm chiếc. Một ngày nọ, một cựu chiến binh và là người cũng say mê máy đánh chữ tên là Jeffery Brown đã viết thư cho Hanks chia sẻ niềm đam mê của mình đối với máy móc. Ít lâu sau, ông Brown vô cùng ngạc nhiên khi Hanks trả lời bằng cách gửi tặng ông một trong những chiếc máy đánh chữ yêu thích của mình. Hanks cũng gửi kèm một lá thư động viên, cảm ơn Brown vì sự phục vụ trong quân đội của ông và chúc ông mọi điều tốt đẹp.

Câu chuyện số 3. Giúp đỡ người bị hỏng xe

Tom Hanks không ngại làm những “việc tốt nhỏ nhặt” thường ngày. Người ta bắt gặp ông nhiều lần giúp đỡ những người lạ đang gặp khó khăn. Ví dụ, năm 2008, khi đang lái xe ở Pacific Palisades, California, Hanks đã dừng lại để giúp đỡ một tài xế bị hỏng xe. Không không nói cũng biết người được giúp đỡ đã “ngỡ ngàng bật ngửa” như thế nào. Sau đó, anh đã chia sẻ cuộc gặp gỡ lên mạng, khen ngợi Tom Hanks vì sự khiêm tốn và sẵn sàng giúp đỡ một người không hề quen biết gặp trên đường.

Câu chuyện số 4. Một chủ nhà thân thiện

Năm 2015, người phụ nữ tên là Sarah Moretti, một “runner” đam mê chạy bộ, đã chia sẻ giai thoại về một cuộc gặp gỡ tình cờ và ấm áp với Tom Hanks. Trong khi chạy dọc bãi biển ở Malibu, cô chạy ngang qua một ngôi nhà nơi Hanks đang ngồi thư giãn bên hiên nhà. Nhận ra ông là một trong những diễn viên huyền thoại của Holliwood, cô chỉ dám vẫy tay chào và tiếp tục chạy. Tuy nhiên, trên đường về, Hanks đã gọi cô lại, trò chuyện thân mật và mời cô “vào nhà uống nước”.

Trong cuộc gặp gỡ ngắn ngủi nhưng đáng nhớ này, Tom Hanks đã đưa cô đi tham quan ngôi nhà bên bờ biển mình và trò chuyện với cô như thể họ là những người bạn lâu năm. Hai người nói về nhiều chủ đề khác nhau, từ chạy bộ đến cuộc sống hàng ngày. Điều cô ấn tượng nhất là Tom Hanks thực sự lắng nghe và quan tâm chân thành đến cuộc sống của cô và những gì cô kể.

 

George Clooney

“Người Đàn Ông Hai Lần Quyến Rũ Nhất Thế Giới” được biết đến rộng rãi không chỉ vì ngoại hình, diễn xuất mà còn vì sự hào phóng và những hành động tử tế.

Câu chuyện số 1. Tôi cũng ước có một ông bạn như thế 

Năm 2013, Clooney là chủ thể của một hành động hào phóng đến phi thường đối với 14 người bạn thân thiết của mình. Anh mời họ đến ăn tối, rồi mang ra cho mỗi người một chiếc vali chứa 1 triệu đô la tiền mặt. Lý do đằng sau cử chỉ hào phóng này là gì? Clooney muốn cảm ơn những người bạn này vì đã ủng hộ anh trong suốt những năm tháng “thuở hàn vi” để có anh ngày hôm nay với thành công vang dội ở Hollywood. "Nếu không có họ, tôi sẽ không có bất kỳ điều gì" – Ông giải thích. Một trong những người bạn may mắn đó là Rande Gerber đã chia sẻ rằng Clooney thậm chí trả luôn cả thuế thu nhập cho số tiền đó để bạn bè anh có thể “ẵm trọn” 1 triệu đô không thiếu đồng nào. Yêu cầu duy nhất của Clooney là nếu có thể, họ hãy quyên góp một phần tiền cho một điều gì đó trong tương lai.

Câu chuyện số 2. Thanh toán hóa đơn cho người lạ

Một ví dụ khác về lòng tốt thường ngày của Clooney diễn ra tại một quán cà phê ở Berlin vào năm 2016. Khi anh ngồi trong quán cùng bạn bè của mình, thì người phụ nữ bàn bên cạnh không thể trả tiền cho tách cà phê vì sự cố thẻ tín dụng. Clooney nhận thấy điều này và lặng lẽ yêu cầu người phục vụ thêm hóa đơn của cô vào hóa đơn của mình. Người phụ nữ đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra điều đó. Ngay cả trong mơ cô cũng không bao giờ nghĩ được rằng một ngôi sao Hollywood tầm cỡ như George Clooney sẽ thanh toán hóa đơn cho cô.

Câu chuyện số 3. Giúp đỡ một ông già bị ngã

Năm 2019, George Clooney được nhìn thấy đang cố gắng giúp một người đàn ông lớn tuổi bị ngã bên ngoài một nhà hàng ở Sardinia, Ý. Thời điểm đó, Clooney đang quay phim Catch-22 và đi ăn tối thì gặp người đàn ông lớn tuổi đó vấp ngã trên phố. Không chút do dự, Clooney chạy đến, đỡ người đàn ông dậy và hỏi han ông. Khi đã chắc chắn rằng ông ấy ổn, anh mới tiếp tục những gì mình đang làm.

Câu chuyện thứ 4. Hỗ trợ thành viên đoàn phim trong đại dịch

Năm 2020, trong đại dịch COVID-19, Clooney được cho là đã âm thầm hỗ trợ các thành viên đoàn làm phim của nhiều dự án phim khác nhau của mình, những người bị ảnh hưởng về mặt tài chính do phải cách ly. Ông đã chu cấp tiền để giúp họ chi trả tiền thuê nhà và các nhu cầu cơ bản khác. Hành động của ông được thực hiện một cách âm thầm, không tìm kiếm sự công nhận của công chúng, và chúng ta chỉ biết sau đó rất lâu, khi thành viên từ nhiều đoàn làm phim khác nhau đã lên tiếng về lòng tốt của ông trong thời điểm khó khăn.

Những câu chuyện này cho thấy trái tim rộng lớn của George Clooney và sự sẵn lòng giúp đỡ cả bạn bè và người lạ. Những hành động này thể hiện lòng trắc ẩn, sự hào phóng và khiêm nhường sâu sắc. Đây là đức tính của những con người có khả năng to lớn, từng trải, chắc chắn về giá trị của bản thân và đã thấu hiểu mục đích sống của mình.