Các diễn viên hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình kiếm được mức lương rất cao, trong khi các vai nhỏ hơn và các diễn viên quảng cáo truyền hình nhận được ít hơn cho công việc của họ. Nếu bạn muốn trở thành một trong những diễn viên hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình, bạn nên gia nhập ngành này càng sớm càng tốt sau khi tốt nghiệp.

Mô tả công việc của diễn viên truyền hình

Công việc của các diễn viên chương trình truyền hình là đưa câu chuyện vào cuộc sống. Họ là nhân vật và phải có khả năng diễn xuất các cảnh một cách thuyết phục cùng với việc nhớ lời thoại ọ. Là một nam hoặc nữ diễn viên truyền hình, bạn cũng sẽ phải tham gia các buổi tập cho các chương trình truyền hình để chuẩn bị cho những ngày bấm máy. Tại đây, bạn có thể được dạy các kỹ năng nhất định mà bạn cần cho vai diễn này. Nhiều diễn viên truyền hình học đấu kiếm, cách cầm và bắn súng, cách thực hiện các pha nguy hiểm, v.v. Mức lương của các diễn viên cũng sẽ phụ thuộc vào loại vai diễn mà họ đảm nhận, các diễn viên truyền hình tự đóng các pha nguy hiểm sẽ được trả nhiều hơn.

 

Đào tạo diễn viên truyền hình

Để trở thành một trong những diễn viên hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình, bạn phải được đào tạo diễn xuất, mặc dù không phải tất cả các diễn viên truyền hình đều được đào tạo chính thức, nhưng hầu hết đều đã hoàn thành một số khóa học về diễn thuyết và kịch, phim và truyền hình hoặc các lớp diễn xuất ban đêm. Nhiều diễn viên chương trình truyền hình tiếp tục công việc đóng phim, và nhiều người ở lại truyền hình trong toàn bộ sự nghiệp diễn xuất của họ, đặc biệt là khi nói đến phim truyền hình dài tập. Việc đào tạo diễn viên quảng cáo trên truyền hình không thực sự là đào tạo về diễn xuất, mà là đào tạo về cách làm việc với máy quay và đòi hỏi rất nhiều về người mẫu. Trên thực tế, hầu hết các quảng cáo trên truyền hình đều sử dụng người mẫu thay vì diễn viên.

Cách trở thành diễn viên quảng cáo truyền hình hoặc diễn viên chương trình truyền hình

Để trở thành một diễn viên truyền hình bạn phải có niềm đam mê diễn xuất và làm việc trong lĩnh vực truyền hình.

 

Bạn phải có năng khiếu diễn xuất, bạn cũng phải có một quyết tâm cao và vỏ bọc cứng rắn, vì bạn sẽ bị từ chối rất nhiều lần trước khi bạn nhận được một vai của chương trình truyền hình hoặc quảng cáo trên truyền hình. Sau khi được đào tạo, diễn viên truyền hình thường tham gia vào một công ty quản lý. Họ được quảng bá và được gửi đến các cuộc casting khác nhau. Bạn phải luôn tuân theo quy trình chính xác để casting.

 

Bạn phải tiếp tục cố gắng cho dù bạn casting bao nhiêu lần vì cuối cùng bạn sẽ được chọn. Bí quyết là hãy liên tục gặp gỡ mọi người và tạo các mối liên quan. Bạn sẽ sớm nhận được những buổi thử vai tốt và có được những vai diễn tốt hơn.

Lương diễn viên truyền hình

Tiền lương của các diễn viên cho chương trình truyền hình được tính theo mỗi tập và các buổi tập dợt cũng được tính đến, tính theo tỷ lệ phần trăm của tỷ lệ tập. Các diễn viên quảng cáo truyền hình được trả tiền cho những ngày họ quay và sau đó là phí sử dụng cho khoảng thời gian quảng cáo được phát sóng trên TV. Đây thường là một tỷ lệ phần trăm của mức hàng ngày. Lương của các diễn viên luôn thay đổi, và trong khi một số kiếm được vài triệu khi mới bắt đầu, những người khác có thể kiếm hàng trăm triệu mỗi tháng. Các diễn viên chính trong phim truyền hình dài tập ở Hollywood có thể kiếm trăm triệu ở mỗi tập.

 

Nếu bạn muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham gia khóa học Diễn Xuất Phim Truyền Hình do NSND Hoàng Dũng giảng dạy trên nền tảng WeStudy.vn