Các giáo viên có thể sử dụng thời gian này để hiểu các học sinh nhỏ tuổi của họ và cung cấp cho chúng các cách để có một ngày năng suất.

Dành năm phút đầu tiên với học sinh, tạo ra một khoảnh khắc tích cực, có ý nghĩa cho chúng, cải thiện đáng kể trải nghiệm tổng thể. Những tương tác tích cực ban đầu này cho phép chúng ta, với tư cách là nhà giáo dục, kiểm tra học sinh của mình để xem chúng đang ở đâu về mặt cảm xúc, đặt ra mục tiêu tích cực cho ngày.

 

3 CÁCH ĐỂ BẮT ĐẦU MỘT NGÀY

1. Kiểm tra cảm xúc

Chúng tôi sử dụng một phiên bản của Zones of Regulation, một công cụ giúp học sinh xác định và thể hiện cảm xúc của mình. Học sinh của chúng tôi hiểu rằng tâm trạng của chúng có thể được biểu thị bằng màu sắc.

 

Nếu chúng có một buổi sáng không vui, điều đó cho chúng cơ hội được lắng nghe cảm xúc của mình và biết rằng chúng được quan tâm.

Chìa khóa ở đây là đừng để bọn trẻ chỉ nói rằng chúng cảm thấy “tốt” hoặc “xấu”. Chúng cần phải thừa nhận lý do tại sao cảm thấy như vậy. Điều này sẽ cho phép bọn trẻ xử lý cảm xúc và xây dựng các kỹ năng để giải quyết những cảm giác này.

 

2. Thiết lập mục tiêu

Khoảng thời gian này vào buổi sáng cho phép chúng ta tạo ra mục tiêu hàng ngày với học sinh của mình. Có được những mục tiêu giúp học sinh tập trung cả ngày và là một động lực để giáo viên nhắc nhở chúng về những gì chúng đang hướng tới.

 

Ý tưởng ở đây không phải là tặng đồ chơi cho học sinh là tốt, mà là sử dụng giải thưởng như một biện pháp hỗ trợ khi chúng hướng tới mục tiêu của mình. Điều này mang lại cho học sinh một cái gì đó cụ thể để nắm giữ, nhắc nhở rằng chúng đang trên đường đạt được mục tiêu trong ngày. Giống như với toán học, chúng ta bắt đầu với các vật liệu cụ thể và sau đó chuyển sang các khái niệm trừu tượng.

 

3. Tự trò chuyện với bản thân

Đây là một kỹ năng mới mà tôi đã và đang thực hiện với các học sinh của mình và nó đã trở thành một kỹ năng yêu thích để giảng dạy. Chúng tôi thực hành tự nói vào buổi sáng dưới hình thức khẳng định bản thân một cách tích cực: “Tôi có thể làm được điều này. Tôi thông minh, mạnh mẽ và vị tha. Tôi có thể làm những điều khó”.

 

Từ từ và dần dần, thái độ của chúng thay đổi từ tự động nói: “Tôi không thể làm được điều này” thành “Được, tôi sẽ thử”. Sự thay đổi giọng điệu này có vẻ không đáng kể, nhưng đối với chúng tôi, cảm giác như chúng tôi đã thực sự dời được núi.

Điều quan trọng là phải tìm ra những câu khẳng định nhanh chóng và đơn giản, cho học sinh quyền tự chủ lựa chọn câu mà chúng thích, và quan trọng nhất là đảm bảo rằng chúng sẽ nói thành tiếng. Điều này cho phép chúng nghe, nói và đọc những câu nói tích cực về bản thân, thấm dần qua quá trình suy nghĩ hàng ngày.

 

Mặc dù chỉ là khoảng thời gian ngắn vào mỗi buổi sáng nhưng nó rất có lợi cho học sinh và giáo viên. Năm phút này đã cho chúng tôi những thông tin quý giá mà chúng tôi đã sử dụng để kết nối với học sinh của mình tốt hơn.

 

Nếu bạn muốn giúp con có tâm thế vững và tự giác khi đến trường thì hãy tham khảo khóa học Đồng Hành Cùng Con Vào Lớp 1 của giảng viên Đỗ Quyên trên nền tảng WeStudy.vn