Một diễn viên là một chuyên gia trong ngành kinh doanh giải trí, người thể hiện các nhân vật khác nhau. Nhiều diễn viên tìm được việc làm trên các chương trình truyền hình, phim và trong các vở kịch. Vì có nhiều loại vai diễn, bạn nên tìm hiểu về các vai khác nhau để bạn có thể chuẩn bị hiệu quả và tìm những buổi thử vai có nhiều tiềm năng.

Tìm loại vai diễn phù hợp với bạn

1. Xem xét ngoại hình của bạn

Phần lớn công việc của một diễn viên liên quan đến việc được theo dõi bởi các nhóm sản xuất và khán giả, do đó ngoại hình có thể đóng một vai trò quan trọng. Ví dụ: một diễn viên rất cao và có thân hình cơ bắp có thể có cơ hội tốt hơn để đảm nhận các vai như siêu anh hùng, vận động viên hoặc nhân vật phản diện. Khi xem xét ngoại hình của bạn, hãy nghĩ về những đặc điểm sau:

  • Chiều cao
  • Hình thể
  • Màu tóc
  • Kiểu tóc
  • Giới tính
  • Màu da

 

2. Tìm kiếm vai diễn trong các loại phương tiện khác nhau

Sau khi bạn nghĩ về ngoại hình của chính mình, hãy bắt đầu xem các mẩu tin đã xuất bản trên phương tiện truyền thông để tìm những vai trò có vẻ phù hợp với bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách xem phim và chương trình truyền hình hoặc tham dự các buổi biểu diễn trực tiếp, chẳng hạn như nhạc kịch. Khi xem các buổi biểu diễn khác, hãy tìm những diễn viên có ngoại hình giống bạn hoặc những người sử dụng kỹ thuật diễn xuất giống bạn. Ví dụ: nếu bạn nhận thấy rằng các diễn viên dường như đóng các vai thuộc thể loại điều tra, chẳng hạn như thám tử hoặc cảnh sát, phù hợp với giọng nói và tính cách của bạn, thì bạn có thể cân nhắc các phần tương tự.

 

3. Xem xét các vai diễn trước đây của bạn

Một cách tuyệt vời khác để xác định vai diễn của bạn là nghĩ về những vai mà bạn đã đóng trong quá khứ. Điều này có thể giúp bạn xác định phần nào bạn có vẻ nổi trội nhất. Ví dụ: nếu bạn xem lại lịch sử diễn xuất của mình và phát hiện ra rằng phần lớn các vai diễn trước đây của bạn là trong các vở diễn sân khấu, bạn có thể phát triển thành một diễn viên nền trong các dự án phim hoặc là một nghệ sĩ biểu diễn trước khán giả trực tiếp.

 

4. Hỏi đồng nghiệp của bạn

Bạn cũng có thể liên hệ với các đồng nghiệp của mình để hỏi thông tin chi tiết về kiểu diễn xuất của bạn. Điều này có thể đặc biệt có lợi nếu bạn có bạn bè hoặc gia đình cũng là diễn viên, vì họ có thể đưa ra lời khuyên cụ thể về cách họ nhìn nhận diễn xuất và màn trình diễn của bạn trong bối cảnh ngành giải trí.

 

Một nguồn thông tin tuyệt vời khác có thể là bạn bè hoặc gia đình, những người đã từng xem bạn thể hiện trong các vai trò khác nhau vì họ có thể đưa ra phản hồi về phần nào họ nghĩ bạn thành công hoặc ấn tượng nhất. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này để tìm kiếm các vai trò tương tự trong tương lai .

 

5. Tham gia một lớp học diễn xuất

Trong khi cố gắng tìm ra loại vai diễn dành cho bạn, tham gia một lớp diễn xuất cũng có thể hữu ích. Trong một lớp học diễn xuất, thường có một giảng viên có chuyên môn đặc biệt về ngành giải trí và các loại hình diễn xuất cụ thể. Vì vậy, tham gia một lớp học và hỏi một người hướng dẫn chuyên nghiệp về những vai diễn nào phù hợp nhất với tài năng của bạn có thể giúp bạn xác định được kiểu diễn xuất mà bạn giỏi nhất từ góc nhìn của một chuyên gia trong ngành.

Nếu bạn quan tâm đến diễn xuất và muốn làm việc trong ngành này, bạn có thể trau dồi thêm kiến thức qua khóa học Diễn Xuất Phim Truyền Hình của NSND Hoàng Dũng. Khóa học sẽ giúp bạn khám phá tiềm năng diễn xuất, cũng như đồng hành cùng bạn trong việc tìm ra cá tính và chinh phục giám khảo trong những buổi casting.