Mức lương của nhà phát triển web ở Việt Nam là bao nhiêu? Cho dù bạn muốn thuê một nhà phát triển web hay mong muốn trở thành một nhà phát triển web, bạn sẽ cần biết câu trả lời cho câu hỏi đó.

Trong bài đăng hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin mới nhất về mức lương của nhà phát triển web ở Việt Nam. Từ đó giúp bạn biết chính xác bạn có thể phù hợp với vị trí nào trong thang lương ngày càng tăng này.

 

1. Mức lương theo số năm kinh nghiệm

Bạn càng có nhiều năm kinh nghiệm, bạn càng có thể nhận được mức lương cao. Một nhà phát triển web với ít hơn một năm kinh nghiệm kiếm được khoảng 7.400 đô la mỗi năm. Trong khi đó, một nhà phát triển có kinh nghiệm với hai hoặc bốn năm có mức lương hàng năm là 16.700 đô la.

2. Mức lương theo trình độ học vấn

Học vấn cao hơn tương đương với mức lương cao hơn, nhưng bằng cấp có thể gia tăng bao nhiêu tiền vào thu nhập hàng năm của bạn? Hãy xem bảng dưới đây.

Bạn có thể thấy khi trình độ học vấn là Chứng chỉ hoặc Văn bằng (Certificate hoặc Diploma), mức lương trung bình hàng năm của một nhà phát triển web là $6.200. Người có bằng Cử nhân (Bachelor’s Degree) sẽ nhận được mức lương cao hơn là $8.000. Bằng Thạc sĩ (Master’s Degree) mang lại cho người sở hữu mức lương trung bình hàng năm là $13.000.

 

3. Mức lương theo giới tính

Tại hầu hết các công ty công nghệ Việt Nam, các nhà phát triển web nam cho biết họ kiếm được mức lương cơ bản cao hơn so với nữ cho cùng một vai trò. Nhìn vào biểu đồ sau, ta có thể thấy được sự khác biệt đáng kể.

4. Mức lương theo kỹ năng

Các nhà phát triển web front-end tự hào có mức lương trung bình hàng năm là 19.800 đô la và những nhà phát triển web back-end có mức lương hàng năm là 17.400 đô la. Mặc dù đây không phải là thu nhập cao nhất trong ngành công nghệ, nhưng bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn với nhiều kinh nghiệm.

5. Mức lương theo vị trí

Khi nói đến mức lương của các nhà phát triển web, nó cũng hầu như luôn phụ thuộc vào các vị trí.

Có nhiều mức lương khác nhau khi nhìn vào biểu đồ trên. Mức lương hàng năm ở Huế khoảng $12.650 nhưng nó lên đến $15.700 ở thành phố Hồ Chí Minh.

 

6. So sánh mức lương của nhà phát triển web theo quốc gia

Theo PayScale, quốc gia trả lương hàng năm cao nhất cho các nhà phát triển web là Mỹ - $59.108. Vị trí thứ hai là Úc, với mức lương $41.237 mỗi năm.

Trong khi đó, lương hàng năm của nhà phát triển web ở Việt Nam là $14.694. Con số này không lớn nhưng vẫn lớn hơn Indonesia và Philippines.

 

Nếu bạn muốn cạnh tranh trong thời đại 4.0 bùng nổ, lập trình dần trở thành một kỹ năng mềm thiết yếu để bạn tạo nên sự khác biệt. Khóa học Lập Trình Website Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu của giảng viên Lê Chơn Nhựt Bình đã hệ thống hoá kiến thức từ nền tảng đến ứng dụng nâng cao. Lộ trình học được xây dựng rõ ràng, khoa học và hướng dẫn chi tiết giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Ngoài ra, bạn còn được thực hành ngay trong khi học giúp nhớ nhanh kiến thức vừa học, có sản phẩm đưa vào portfolio cá nhân. Việc này giúp bạn xây dựng tư duy mạch lạc và thực hành thực tế ngay khi mới bắt đầu!