Năm 1994, khi mới 24 tuổi, Matthew Perry đã nhận được vai diễn khiến anh nổi tiếng: Chandler Bing trong Friends . Cùng với Jennifer Aniston, Courteney Cox, Lisa Kudrow, Matt LeBlanc và David Schwimmer, Perry đã gắn bó với bộ phim hài này trong 10 mùa khi nó trở thành một trong những bộ phim sitcom nổi tiếng nhất thập niên 90. 

Để bày tỏ lòng tiếc thương trước sự ra đi của Perry, người vừa qua đời vào ngày 28 tháng 10 ở tuổi 54, hãy cùng tua lại một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất của ông xuyên suốt 10 mùa phim Friends nhé. 

Matthew Perry, nam diễn viên thủ vai Chandler Bing trong series 'Friends' kinh điển, đã qua đời vào ngày 28 tháng 10 vừa qua.

Mùa 4, Tập 12: 'The One with the Embryos' 

Friends" The One with the Embryos (TV Episode 1998) - IMDb
Ảnh: J. Delvalle/NBCU Photo Bank

Trong tập này, Monica và Joey đã tranh cãi sau khi Joey khoe rằng anh và Chandler biết nhiều hơn về Rachel và cô ấy hơn là ngược lại. Vậy là Monica đầu têu ra cuộc thi đố vui để xem ai biết nhiều hơn, với Ross đóng vai người dẫn chương trình. 

Tới câu hỏi cuối cùng, tỷ số đang là chín đều, Monica đồng ý cược với Chandler rằng cô sẽ phải nhường căn hộ của mình cho anh và Joey. Kết quả như nào thì bạn cũng đã biết, Monica và Rachel thua tức tưởi vì không trả lời được công việc của Chandler, vậy là đành ôm cục tức rồi thu vén đồ đạc sang ở căn hộ chật chội bẩn thỉu của Chandler và Joey. 

Mùa 2, Tập 13: 'The One After the Superbowl' 

Matthew Perry on Dating Julia Roberts in the '90s: 'Too Much for Me'
Matthew Perry và Julia Roberts trong Friends. ẢNH: PEOPLE 

Trong tập này, Chandler tình cờ gặp lại người bạn thời thơ ấu Susie "Underpant" Moss (Julia Roberts) tại phim trường. Khi còn học tiểu học, Chandler đã kéo váy của Susie khi cô lên sân khấu, để lộ quần lót của cô trước toàn trường. Quân tử trả thù mười năm chưa muộn, Susie đã "gài" Chandler mặc quần lót của cô và để mặc anh khoả thân trong phòng tắm ở nhà hàng nơi họ đang ăn tối. 

Vào năm 2022, Matthew Perry tiết lộ Julia Roberts chính là bạn gái của anh vào thời điểm tập phim ra mắt. 

Mùa 6, Tập 24: 'The One with the Proposal' 

Friends" The One with the Proposal: Part 2 (TV Episode 2000) - IMDb
Ảnh: NBC/Getty Images

Có lẽ không nên nói quá nhiều về tập phim này, với cảnh cầu hôn được xem là một trong những phân cảnh xúc động nhất lịch sử sitcom. Hãy tự mình xem và cảm nhận. 

Mùa 5, Tập 14: 'The One Where Everybody Finds Out' 

Ảnh: Getty Images 

Đây có lẽ là một trong những tập hài hước nhất của Friends, khi đồng loạt nhóm bạn phát hiện ra tình yêu "vụng trộm" giữa Monica và Chandler. Trong cảnh after credit của tập này, Ross vô tình nhìn thấy Monica và Chandler hôn nhau qua cửa sổ và giận dữ thét lên: "Bỏ em gái tôi ra!" (nguyên văn: Get off my sister!). Và nếu bạn còn nhớ thì cảnh sau đó còn hài hước hơn nữa cơ!