Xây dựng thương hiệu cá nhân đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong thời đại kỹ thuật số của truyền thông xã hội và thương mại điện tử ngày nay. Xây dựng thương hiệu cá nhân không cần phải giả tạo; nó chỉ đơn giản là một ấn tượng rõ ràng về bạn là ai và bạn làm gì. Tuy nhiên, nếu thuật ngữ “thương hiệu cá nhân” cảm thấy hơi mơ hồ hoặc bạn đang tự hỏi liệu mình có cần đầu tư để phát triển thương hiệu của riêng mình hay không, thì đây là bài viết dành cho bạn!

Xây dựng thương hiệu cá nhân – Thuật ngữ

Có thương hiệu cá nhân nghĩa là gì? Hãy nghĩ về nó như một phần mở rộng trực tuyến của ấn tượng đầu tiên.

 

“Xây dựng thương hiệu cá nhân” đề cập đến nghệ thuật thể hiện bản thân, một cách có chủ ý và nhất quán, với khán giả. Thương hiệu cá nhân của bạn bao gồm cách bạn thể hiện bản thân trực tuyến và những gì bật lên khi bạn nhập tên của mình vào thanh tìm kiếm.

 

Bạn có thể tận dụng nhiều kênh khác nhau để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình, bao gồm mạng xã hội, blog hoặc trang web, portfolio của bạn,... Bạn chọn sự kết hợp nào sẽ phụ thuộc vào ngành của bạn và cách tốt nhất để tiếp cận đối tượng của bạn.

 

Xây dựng thương hiệu cá nhân – Tầm quan trọng

Thương hiệu cá nhân sẽ cho phép bạn xây dựng một bản sắc riêng biệt, đạt được sự tín nhiệm và duy trì quyền kiểm soát.

 

Làm nổi bật bản thân

Thương hiệu cá nhân có thể giúp bạn nổi bật giữa đám đông hoặc đối thủ cạnh tranh. Khi được hình thành tốt, nó sẽ giúp thể hiện thành tựu và khả năng của bạn. Nếu bạn đang bán một dịch vụ hoặc sản phẩm, thương hiệu cá nhân của bạn sẽ nhấn mạnh những gì bạn mang đến hoặc cách bạn xoa dịu nỗi đau của khách hàng.

 

Cách tốt nhất để đảm bảo thương hiệu cá nhân của bạn khác biệt là hãy sáng tạo! Phát triển một phong cách độc đáo và phát triển với nó. Điều này sẽ giúp khán giả của bạn nhận ra giọng nói và phong cách độc đáo của bạn theo thời gian. Nó cũng sẽ giúp bạn thu hút những người có cùng chí hướng và giữ họ quay lại. Nếu mọi người thích phong cách của bạn, họ sẽ đăng ký!

 

Đạt được sự tín nhiệm

Một thương hiệu cá nhân riêng biệt rất quan trọng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và cho họ biết những gì bạn cung cấp.

 

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho phép khách hàng hoặc khán giả của bạn nhìn thấy bộ mặt đằng sau một doanh nghiệp, giúp nhân cách hóa doanh nghiệp của bạn và tăng cường kết nối của khán giả. Nói chung, tất cả chúng ta đều muốn có cảm giác như chúng ta biết người mà chúng ta sẽ làm việc cùng. Xuất hiện một cách nhất quán, có chủ ý và chân thực giúp xây dựng cảm giác tin cậy và tính hợp pháp xung quanh bạn cũng như thương hiệu của bạn.

 

Duy trì sự kiểm soát

Chúng ta không thể kiểm soát suy nghĩ của mọi người, nhưng việc truyền đạt một cách rõ ràng và nhất quán những gì chúng ta đánh giá cao, những gì chúng ta hướng tới và những gì chúng ta có thể cung cấp chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến cách chúng ta được nhìn nhận. Vậy tại sao không lên kịch bản sẵn về cách bạn xuất hiện trực tuyến? Làm như vậy sẽ tăng cơ hội mà bạn và thương hiệu của bạn sẽ được nhìn nhận theo cách mà bạn hy vọng và giảm bớt khả năng bị hiểu lầm hoặc bị bỏ qua bởi những người bạn đang cố gắng tiếp cận.

Xây dựng thương hiệu cá nhân – Lời khuyên

Đến bây giờ, hy vọng bạn đã tin chắc rằng xây dựng thương hiệu cá nhân là một công cụ hữu ích và là một khoản đầu tư xứng đáng. Vậy làm thế nào để bạn bắt đầu xây dựng một thương hiệu cá nhân?

 

Sự rõ ràng & Một chút nghiên cứu

Chúng tôi biết nghiên cứu có thể khó khăn, nhưng chỉ cần một chút nỗ lực ở đây có thể đi một chặng đường dài! Để ý đến các xu hướng của ngành và cách bạn có thể kết hợp chúng một cách sáng tạo vào thương hiệu cá nhân của mình là một điểm khởi đầu tốt. Hãy nghĩ về những điểm này khi nghiên cứu –

 

“Ai trong ngành của tôi đang làm rất tốt việc xây dựng thương hiệu của họ? Lý do tại sao và làm thế nào? Những giá trị nào mà những người khác trong ngành liên kết với họ và điều gì tạo ra nhận thức này?” Điều này có thể định hình những giá trị bạn chọn để làm nổi bật theo cách bạn hiển thị trực tuyến và thương hiệu cá nhân của bạn sẽ đại diện cho điều gì.

 

Sau khi bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình và đang trong quá trình xây dựng trang web, portfolio hoặc phương tiện truyền thông xã hội cho thương hiệu của mình, hãy đảm bảo bạn hiểu rõ bạn là ai, bạn làm gì và bạn có thể mang đến điều gì. Hãy dành thời gian để viết điều này ra và nhận phản hồi từ những người có ý kiến mà bạn tin tưởng. Thông điệp rõ ràng là nền tảng xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn.

 

Hãy chân thật

Đây là một mẹo cực kỳ quan trọng. Không ai, cả bạn và khán giả của bạn, muốn mọi thứ có cảm giác giả tạo. Khi bạn chân thật, những khách hàng lý tưởng của bạn sẽ tự nhiên để ý và bị thu hút bởi thương hiệu của bạn. Không có cách nào tốt hơn để nổi bật giữa đám đông.

 

Tận dụng mạng lưới của bạn

Điều này có thể được thực hiện bằng nhiều cách. Các nền tảng như TikTok, LinkedIn và Instagram giúp khuếch đại tiếng nói của bạn trực tuyến để tiếp cận các cộng đồng cụ thể và các đối tác hoặc khách hàng tiềm năng. Chúng cũng là một cách tuyệt vời để tìm cộng tác viên hoặc khách hàng mà bạn có thể muốn hợp tác kinh doanh.

 

Tiếp cận với mọi người ngoại tuyến cũng quan trọng không kém. Khi bạn đã sẵn sàng trình bày thương hiệu cá nhân hoặc portfolio của mình, bạn có thể chia sẻ nó tại các hội nghị và các sự kiện kết nối khác, nhưng cũng có thể chia sẻ một cách thân mật hơn với những người trong nhóm mạng xã hội của bạn. Đừng ngại cho bạn bè, gia đình và người quen của bạn biết bạn đang làm gì. Bạn không bao giờ biết nó sẽ dẫn đến đâu.

 

Chúng tôi hy vọng bạn đang cảm thấy được truyền cảm hứng để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình và được trang bị đầy đủ để bắt đầu! Một bước đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay bây giờ là đăng ký khóa học Phát Triển Thương Hiệu Cá Nhân của Siêu mẫu Jessica Minh Anh.

 

Jessica Minh Anh - siêu mẫu quốc tế, nhà tổ chức sự kiện thời trang và doanh nhân trẻ - sẽ chia sẻ kinh nghiệm chinh chiến của mình trên đấu trường quốc tế và các bài học thực tế nhằm giúp các bạn xác định mục tiêu, tìm thấy chìa khoá dẫn đến thành công, xây dựng hình ảnh cá nhân từ trong ra ngoài. Đặc biệt là sống lành mạnh hơn, có chiến lược, phong cách sống, có ảnh hưởng đến những người xung quanh!