Lĩnh vực phát triển web luôn phát triển. Nó là một trong những ngành phổ biến nhất và sẽ còn tồn tại lâu dài. Do đó, chúng tôi quyết định biên soạn một danh sách các kỹ năng cần thiết mà mọi nhà phát triển web nên có.

Dưới đây là một số gợi ý để cải thiện khả năng phát triển web của bạn:

 

Thực hành viết mã

Mọi nhà phát triển web có kinh nghiệm sẽ yêu cầu bạn viết mã hàng ngày nếu bạn hỏi họ về lời khuyên tốt nhất cho việc cải thiện kỹ năng của bạn.

Bạn sẽ cải thiện với tư cách là nhà phát triển nếu bạn viết mã thường xuyên, cũng như bạn sẽ cải thiện bất kỳ kỹ năng nào bằng cách thực hành nó một cách nhất quán. Điều này sẽ cho phép bạn bắt lỗi và cũng sẽ nâng cao khả năng đánh máy của bạn, giảm khả năng mắc lỗi.

Bạn có thể thực hành bằng nhiều chương trình internet miễn phí. Bạn chắc chắn sẽ có kết quả nếu bạn vẫn kiên định trong việc thực hành của mình.

 

Học hỏi từ nhà phát triển có kinh nghiệm

Bất kỳ lập trình viên mới bắt đầu hoặc đang cải thiện nào nên tìm kiếm một lập trình viên có kinh nghiệm để được hướng dẫn. Bởi vì họ đã dành rất nhiều thời gian để học hỏi từ những người khác.

Người cố vấn có thể được tìm thấy trong các câu lạc bộ và chương trình viết mã, các diễn đàn trực tuyến như Reddit và Twitter, và những nơi như MentorCruise hoặc Scaler, v.v. nơi người cố vấn hội tụ. Có một người cố vấn sẽ không chỉ cung cấp cho bạn những lời phê bình trung thực và trực tiếp về các dự án của bạn mà còn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về hoạt động bên trong của ngành, cách kết nối mạng và cách tìm đường vào lĩnh vực luôn thay đổi này.

 

Tìm hiểu các công nghệ và framework mới

Có thể bạn đã bắt gặp nhiều công nghệ và framework mã hóa khác nhau nếu bạn đã phát triển được một thời gian.

Học các công nghệ mã hóa khác nhau có một số lợi thế. Thứ nhất, nó sẽ hướng dẫn bạn cách cấu trúc mã của bạn tốt hơn, điều này sẽ giúp cải thiện thiết kế của bạn. Thứ hai, việc đọc mã của người khác sẽ trở nên dễ dàng hơn. Thứ ba, bạn sẽ bắt đầu phát triển những suy nghĩ và thói quen về mã hóa của mình, điều này sẽ làm tăng cam kết của bạn với các dự án của mình.

Việc sử dụng một số ngôn ngữ lập trình và công nghệ là bắt buộc để phát triển web. Vì thế giới công nghệ luôn thay đổi, bạn sẽ phải tiếp tục học hỏi những điều mới.

 

Tham gia cộng đồng nguồn mở

Tham gia một cộng đồng mã nguồn mở không chỉ cho phép bạn cộng tác với các nhà phát triển đã có tên tuổi mà còn giúp bạn tiếp cận với một số phương pháp học và thực hành mã tuyệt vời. Khi bạn cảm thấy bế tắc trong một dự án, cộng đồng nguồn mở có thể khá hữu ích. Để được trợ giúp, bạn thường có thể liên hệ với bất kỳ nhà phát triển nào. Theo thời gian, bạn sẽ nhận thấy rằng mọi người đang đặt câu hỏi cho bạn và bạn sẽ có thể bắt đầu dạy người khác những gì bạn đã học được.

 

Cải thiện kỹ năng mềm

Luyện tập ngôn ngữ cơ thể, cải thiện kỹ năng nghe và học cách đối phó với áp lực. Tất cả những điều này có thể giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp giữa các cá nhân với nhau.

 

Kết luận

Chúng tôi hy vọng bài viết này cung cấp cho bạn một số kiến ​​thức hữu ích để trở thành một nhà phát triển web xuất sắc. Hiểu biết về công nghệ và khuôn khổ, kỹ năng thiết kế và kiến ​​thức phân tích đều là những tài năng quan trọng của Nhà phát triển web. Nếu bạn chưa thành thạo bất kỳ khả năng nào mà chúng tôi đã nêu ra, bạn vẫn có thời gian còn lại của năm để học tập, phát triển và cải thiện với tư cách là nhà phát triển web.

 

Nếu bạn muốn hiểu sâu hơn về công việc lập trình, hãy tham gia khóa học Lập Trình Website Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu của giảng viên Lê Chơn Nhựt Bình trên nền tảng WeStudy.vn. Khóa học đã hệ thống hoá kiến thức từ nền tảng đến ứng dụng nâng cao. Ngoài ra, bạn còn được thực hành ngay trong khi học giúp nhớ nhanh kiến thức vừa học, có sản phẩm đưa vào portfolio cá nhân. Bạn muốn cạnh tranh trong thời đại 4.0 bùng nổ? Hãy học lập trình ngay hôm nay để tạo nên sự khác biệt!