Nếu bạn quan tâm đến chụp ảnh chuyên nghiệp, hẳn bạn tự hỏi cần phải đầu tư thời gian như thế nào. Mặc dù con số chính xác về việc mất bao lâu để trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp là tùy thuộc vào mỗi cá nhân, nhưng thường rơi vào khoảng 3 - 4 năm.

Vậy làm thế nào bạn có thể tận dụng tối đa thời gian đó, hoặc thậm chí đi nhanh hơn và tiến một bước gần hơn đến sự nghiệp nhiếp ảnh mơ ước của bạn? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

BƯỚC 1 – ĐÀO TẠO

Thời gian: Từ vài tháng đến 4 năm

Tất nhiên, đào tạo là một phần thiết yếu trong hành trình trở thành nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của bạn.

Hầu hết các trường đại học đều có bằng Cử nhân Nghệ thuật (BA) về nhiếp ảnh và sẽ cung cấp cho bạn nền tảng chung về các yếu tố nhiếp ảnh.

Tiếp tục việc học của bạn, bằng Thạc sĩ Nghệ thuật (MA) về nhiếp ảnh có thể giúp bạn chuyên về một lĩnh vực cụ thể mà bạn quan tâm và trau dồi kỹ năng của bạn ở mức cao. Thông thường, chương trình Thạc sĩ nhiếp ảnh toàn thời gian sẽ mất 1-2 năm để hoàn thành và yêu cầu bằng cấp trước để nhập học. Các khóa học part-time sẽ linh hoạt hơn, nhưng có thể kéo dài đến 3 năm.

Các khóa học nhiếp ảnh trực tuyến đang ngày càng phổ biến. Bạn sẽ được hưởng một hệ thống học tập linh hoạt phù hợp với công việc hiện tại vì bạn có thể lựa chọn thời gian học khi nào phù hợp nhất với mình. Được thực hiện theo tốc độ của riêng bạn, quá trình đào tạo có thể được hoàn thành ngoài công việc hàng ngày của bạn trong vòng 1 năm hoặc hoàn thành trong vòng chưa đầy vài tháng!

 

BƯỚC 2 – THU THẬP KINH NGHIỆM

Thời gian: 6 tháng – 1 năm

Sau khi bạn đã nắm vững các kỹ năng kỹ thuật, đã đến lúc đưa chúng ra thế giới thực.

Hãy thử nói chuyện với các nhiếp ảnh gia địa phương qua web hoặc phương tiện truyền thông xã hội của họ và hỏi xem họ có cần trợ lý trong một ngày hoặc trong một sự kiện không. Đặt câu hỏi, tiếp thu kinh nghiệm của họ và bắt đầu xây dựng mạng lưới quan hệ của bạn. Chụp ảnh bất cứ khi nào có cơ hội – đám cưới của một người bạn, tại các sự kiện địa phương và bất cứ nơi nào bạn có cảm hứng.

Bạn sẽ biết mình đã sẵn sàng khi máy ảnh có cảm giác như thể nó là phần mở rộng của cơ thể bạn, các kỹ thuật là ngôn ngữ thứ hai của bạn và con mắt sáng tạo của bạn được thu hút vào cùng địa điểm và phong cách hết lần này đến lần khác.

BƯỚC 3 – XÂY DỰNG DANH MỤC ĐẦU TƯ & THU HÚT KHÁCH HÀNG

Thời gian: 1 tháng – 6 tháng

Giữ những hình ảnh cụ thể cho thị trường ngách mà bạn muốn chinh phục và hãy nhớ rằng chất lượng hơn số lượng. Chọn những hình ảnh đại diện cho phong cách, cá tính và kỹ năng tuyệt vời của bạn.

Đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật thông tin, để đảm bảo lịch của bạn được sắp xếp hợp lý và khách hàng sẽ có một kỷ niệm tuyệt vời về thời gian họ làm việc với bạn. Bạn cũng có thể tham gia các cuộc thi để tăng khả năng hiển thị, nâng cao hình ảnh của mình và có được tất cả những người theo dõi quan trọng.

Điều vô giá đối với sự thành công studio của bạn là các mô-đun tiếp thị. Các mô-đun giúp cho bạn có những kỹ năng cần thiết để tiếp cận và kết nối với những khán giả đang tìm kiếm người giống như bạn.

 

BƯỚC 4 – TIẾP TỤC HỌC TẬP

Thời gian - vô hạn!

Nhiếp ảnh chuyên nghiệp thực sự không phải là một đích đến, đó là một hành trình đam mê không ngừng. Chụp những bức ảnh đẹp là một cuộc gặp gỡ giữa trực giác nghệ thuật & kiến thức kỹ thuật. Điều đó có nghĩa là bạn phải luôn nuôi dưỡng khả năng sáng tạo và cải thiện các kỹ năng kỹ thuật của mình để luôn ở trạng thái tốt nhất.

Đây có thể là đào sâu vào một lĩnh vực mới, tham gia một khóa học trực tuyến mới để nâng cao kiến thức hoặc thoát ra khỏi vùng an toàn của bạn bằng một vài bức ảnh động vật hoang dã!

Hãy làm cho hành trình của bạn trở nên hiệu quả và đầy cảm hứng với khóa học 15 Thủ Pháp Thị Giác Trong Nhiếp Ảnh. Được thiết kế đặc biệt để phù hợp với phong cách của bạn, chúng được dẫn dắt bởi chuyên gia trong ngành - nhiếp ảnh gia Việt Thanh - nhằm cung cấp cho bạn nền tảng hoàn hảo để theo đuổi đam mê.