Tiểu Sử Diễn Viên Nổi Tiếng

Cùng điểm qua một vài dấu ấn của “người đàn ông đẹp trai thứ hai thế giới” sau hơn hai thập kỷ diễn xuất. 

Thời trung học, Stone từng chuẩn bị sẵn một bài thuyết trình PowerPoint có tựa đề “Project Hollywood”, nhằm thuyết phục mẹ cho phép cô chuyển đến California để theo đuổi diễn xuất chuyên nghiệp. 

Bỏ học ở tuổi mười lăm, và tới tháng Giêng năm 2004, cô nhóc và mẹ đã yên vị trong một căn hộ ở Los Angeles. 

Hai mươi năm sau, Emma Stone hiện đang tranh giải Oscar. 

Dứt khoát không diện váy ngắn, trang điểm và nhuộm tóc vàng hoe để chiều theo thị hiếu bấy giờ, thậm chí từ chối ký tặng người hâm mộ, sự nghiệp của Katharin Hepburn đã có lúc chạm đáy tới mức bị xem là “thuốc độc phòng vé”. 

Tuy nhiên, bất chấp sự chèn ép của các giám đốc, bất chấp sự dè bỉu từ người hâm mộ, bất chấp một Hollywood nam quyền thống trị, Hepburn đã từng bước gây dựng lại tiếng tăm và khẳng định vị thế độc tôn của mình trong lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ. 

Vào vai Naomi, “cô gái tóc vàng nóng bỏng nhất từ trước tới nay” trong Sói già phố Wall, Margot Robbie từng bị gắn nhãn là quả bom tình dục thế hệ mới. Nhưng với những gì đã làm được trong Birds of Preys và gần đây nhất là Barbie, cô gái tóc vàng đó đã và đang làm thay đổi quỹ đạo của Hollywood. Chính xác thì cô ấy đã làm như thế nào? 

Đánh mất vai Spider-Man vào tay Tom Holland, nhưng thất bại này chính là đòn bẩy giúp Timothée Chalamet nỗ lực hơn trong nghiệp diễn. Để rồi một năm sau đó, chàng trai trẻ đảm nhiệm vai chính trong Call Me by Your Name – bộ phim giúp anh nhận được đề cử Oscar đầu tiên trong sự nghiệp.

Làm thế nào để vực dậy sau khi đã bị cuộc đời vùi dập cho tơi tả? Bằng cách nào, một con người có thể kiên cường trụ vững khi hàng loạt biến cố giáng xuống họ, như thể ép họ phải chùn bước và bỏ cuộc? Nếu một ngày thế giới này khiến bạn phải mảy may suy nghĩ như vậy, hãy dành vài phút để nhớ về câu chuyện của Keanu Reeves. 

Ít ai biết rằng Holly Golightly, vai diễn kinh điển của Audrey Hepburn trong Breakfast at Tiffany’s đã khẳng định tên tuổi bà như một nữ minh tinh đứng đầu Hollywood, ban đầu lại vốn được nhắm dành cho Marilyn Monroe. 

Rất may là Marilyn, dù khá hứng thú với nhân vật này nhưng sau cùng vẫn quyết định từ chối — nhờ vậy chúng ta mới có cơ hội chứng kiến một trong những tượng đài thời trang và nhan sắc trên màn ảnh dưới màn trình diễn trên cả tuyệt vời của Audrey Hepburn. 

So với các tượng đài Hollywood khác như Katharine Hepburn hay Bette Davis, số phim mà Audrey Hepburn tham gia có thể nói là ít ỏi, nhưng tên tuổi bà vẫn được vinh danh như một trong những huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử điện ảnh, một tượng đài nhan sắc và thời trang mà tất cả phụ nữ đều lấy đó làm hình mẫu theo đuổi. 

Nữ minh tinh đã sống một cuộc đời không quá dài, đầy sóng gió nhưng thực sự đáng nhớ, và vượt ra khỏi sàn diễn, vượt ra khỏi địa hạt thời trang, Audrey Hepburn còn là tấm gương sáng cho chủ nghĩa nữ quyền và một con người hết mình vì sứ mệnh nhân đạo, xứng đáng để chúng ta học tập theo! 

Leonardo Dicaprio: Từ Chàng Thơ Say Tình Đến Kẻ Lừa Phỉnh Chạy Trốn Nỗi Cô Đơn

“Ông chú súng nước”, “Ảnh súng nước đâu”,... hẳn là những câu đùa vô cùng quen thuộc của khán giả khi nhắc về nam diễn viên Leonardo DiCaprio. Bỏ qua những hình ảnh hài hước khiến người khác không thể ngừng cười, thậm chí được sửa thành những meme dùng trong bình luận trên không gian mạng, Leonardo DiCaprio vẫn là một biểu tượng đa sắc của điện ảnh Mỹ. Điều gì đã khiến Leonardo DiCaprio nổi tiếng và luôn được lòng khán giả, bạn diễn và các nhà làm phim? Liệu mọi thứ hào quang chỉ là vì nét nhan sắc đa tình và đôi mắt hút hồn? Ở Leonardo DiCaprio có những tố chất mà bất cứ diễn viên nào muốn thành công cũng phải học hỏi. Những tố chất ấy là thứ giúp cho nhan sắc và tài năng của Leonardo DiCaprio có thể vươn tới đỉnh cao và ghi dấu với những vai diễn vượt dòng thời đại. Cùng WeStudy tìm kiếm những điều đó nhé!

Marilyn Monroe, một nạn nhân của thời đại, một phát minh của Hollywood, một giấc mộng phù phiếm xa vời như cách Fitzgerald đã khắc họa trong The Great Gatsby, là người tình của cả nước Mỹ nhưng không có nổi một hạnh phúc nhỏ nhoi cho riêng mình. 

Bài viết dưới đây được viết dựa trên nỗ lực bới móc quá khứ của Marilyn Monroe ở mức tối thiểu, nhằm đưa tới bạn đọc cái nhìn chân thật và khác lạ về nữ minh tinh — khác với cái mác “biểu tượng tình dục”, tuổi thơ mồ côi khốn khó, những lùm xùm tình ái hay vụ tử sát “không đúng lúc” vào năm 36 tuổi. 

Thay vào đó, bài viết này sẽ cho bạn thấy một Marilyn Monroe luôn khát khao phát triển bản thân, khát khao chứng minh năng lực của mình và quan trọng nhất, khát khao thoát khỏi cái mác “biểu tượng tình dục” để được nhìn nhận như một nữ minh tinh nghiêm túc và cống hiến với nghề. 

Tháng 8 tới đây, Cillian Murphy sẽ tái xuất màn ảnh rộng trong siêu phẩm Oppenheimer của đạo diễn thiên tài Christopher Nolan. Đây không phải lần hợp tác đầu tiên giữa Murphy với Nolan, và khả năng cao sẽ không phải là lần cuối cùng. 

Vì Cillian Murphy là người kín tiếng và cũng chưa hẳn được coi là siêu sao như Johnny Depp hay Leonardo DiCaprio, các bài viết về tiểu sử nam diễn viên còn khá hạn chế và đa phần mang tính dàn trải. 

Với siêu phẩm Oppenheimer lần này, tên tuổi anh một lần nữa cất cánh và báo đài mới sẵn sàng đào sâu hơn về thân thế, sự nghiệp cũng như đời tư của Murphy. Thôi khỏi dài dòng nữa, chúng ta bắt đầu luôn được chứ? 

Có ai chịu thuê diễn viên này không? Anh ta ba mươi tuổi. Cao một mét bảy. Gương mặt có chút già nua, một vết sẹo nhỏ trên miệng và nói ngọng. Anh ta không đẹp trai nhưng đủ nam tính. Có ai chịu thuê không? 

Khó có ai chịu thuê một diễn viên như thế. Vì thế nên Humphrey Bogart đã mất gần hai mươi năm lặn lội với các vai phụ, phần lớn trong số đó chia tay khán giả bằng cái chết. Khi thành danh với High Sierra, Bogart đã bước vào tuổi 42. 

Cho tới bây giờ, hơn 60 năm sau ngày Bogart qua đời, 24 năm kể từ ngày Viện Phim Mỹ AFI xếp anh đứng đầu trong số 25 huyền thoại nam của một thế kỷ điện ảnh Mỹ, nhiều người vẫn tự hỏi: điều gì đã làm nên sức hút bất diệt ở người đàn ông này? 

Giấu gia đình theo đuổi nghiệp diễn xuất, từng thẳng thắn công khai sử dụng ma túy vào đúng lúc sự nghiệp đang lên, không ai nghĩ cái tên Helen Mirren một ngày nào đó lại trở thành tượng đài trong làng điện ảnh cả!  

Ít ai biết, Helen Mirren đến với diễn xuất chưa bao giờ là tình cờ, ngẫu nhiên. Tất cả dường như đã an bài, rằng bà sinh ra để đóng phim. Cuộc đời và sự nghiệp của bà sẽ là bài học, câu chuyện ngập tràn cảm hứng cho các diễn viên về lòng đam mê, nỗ lực và một thành công viên mãn. 

Hãy cùng WeStudy tìm hiểu về thân thế, những mốc son sáng chói trong cuộc đời của “Nữ hoàng không ngai” Helen Mirren trong bài viết ngày hôm nay nhé!