Dù cho hàng chục thế kỷ đã trôi qua, dù cho dòng chảy lịch sử của hội họa đã kinh qua biết bao nhiêu trường phái, người ta vẫn đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi: Hội họa là gì? Giá trị của hội họa ở đâu? Hội họa có thực sự có ý nghĩa không? Nó không chỉ sinh ra bởi ham muốn hiểu biết tường tận để thỏa mãn khao khát tri thức, mà nó còn là những mâu thuẫn trong suy tư của mỗi người. Đôi khi, người ta khắc nghiệt với nó, nhưng lại có thể lập tức tôn sùng bằng những lời ngợi khen mỹ miều. Vậy, hội họa cần định nghĩa lại như thế nào, cùng WeStudy làm tường tỏ chuyện này nhé!!!
Với chiếc Leica nhỏ gọn trên tay, Henri Cartier-Bresson – cha đẻ của nhiếp ảnh báo chí hiện đại đã chu du khắp nơi để ghi lại những “khoảnh khắc quyết định” của cuộc sống. Vậy chính xác thì “khoảnh khắc quyết định” là gì và tại sao Henri phải dày công tìm kiếm nó tới vậy? Hãy cùng WeStudy khám phá trong bài viết dưới đây!
Có rất nhiều người thu mình lại trong vòng an toàn. Giống như việc bạn chỉ muốn làm việc ở một nơi bình thường, thậm chí là không tương xứng với năng lực của bản thân, chỉ vì ngại thay đổi, ngại thử thách, ngại những con người mới và trải nghiệm mới. Hiển nhiên, đó là một sự lựa chọn về cách sống duy trì tính ổn định. Thế nhưng, nếu bạn không bước ra khỏi ranh giới của vùng an toàn đó, bạn sẽ không thể thấy những bứt phá của bản thân, không được trải nghiệm nhiều hơn, bỏ lỡ những cơ hội, chỉ còn xoay vòng với một cái tôi bị phai mờ. Giống như người ngủ say trong giấc mơ, vùng an toàn nuông chiều những mong muốn bản năng của bạn, nhưng để được là chính mình, bạn cần một sự bứt phá. Vậy, phải bước đi như thế nào và định hướng bản thân ra sao. Hãy cùng WeStudy mở cánh cửa đó nhé!!
Tiếp thị qua điện thoại (hay còn có tên gọi khác là Telemarketing) là một hình thức tiếp thị phổ biến hiện nay. Thông qua hình thức giao tiếp cuộc gọi với khách hàng, các tư vấn viên sẽ là người cung cấp, giới thiệu sản phẩm dịch vụ đồng thời chăm sóc các mối quan tâm, các vấn đề thắc mắc của khách hàng đó. Tuy nhiên, Telemarketing cũng có một nhược điểm là khiến khách hàng mất thiện cảm với thương hiệu. Nguyên nhân là do trong quá trình thực hiện phương pháp này, tư vấn viên ứng xử không đủ khéo léo, ngôn từ không đủ thuyết phục,... khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền hoặc không được hỗ trợ kịp thời. Vậy, làm sao để có thể tối ưu niềm tin thương hiệu đối với khách hàng thông qua Telemarketing? Hãy cùng WeStudy tìm hiểu nhé!!
Sự thăng hoa của nhiếp ảnh là một thước đo vô hình. Trong văn chương, sự thăng hoa của nhà thơ là chơi đùa cùng con chữ, tạo ra những tứ thơ lay động lòng người, những nét câu độc nhất. Trong âm nhạc, sự thăng hoa của người nhạc sĩ tạo ra những nốt ngân vĩnh cửu hòa tan mọi sự vật xung quanh. Trong nhiếp ảnh - một loại hình nghệ thuật thị giác, sự thăng hoa có lẽ là khi cả không gian, thời gian, âm thanh, cảm xúc, màu sắc đều hòa vào trong cùng một khung hình. Sự thăng hoa đó được gọi là Cinematic Photography. Có những nhiếp ảnh gia theo đuổi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ. Có những nhiếp ảnh gia dành nhiều năm để nghiên cứu ảnh chân dung. Nhưng có những nhiếp ảnh gia lại đi tìm một điện ảnh đời thường trong khung hình của mình. Vậy, làm sao để có một bức ảnh Cinematic, hãy cùng WeStudy khám phá nhé!
Theo “The HubSpot Blog’s 2023 Marketing Strategy & Trends Report: Data from 1.200+ Global Marketers” (Báo cáo xu hướng & Chiến lược tiếp thị năm 2023 của Blog HubSpot: Dữ liệu từ hơn 1.200 marketers trên toàn cầu), 2023 được dự đoán là năm tăng trưởng mạnh của video ngắn và sử dụng influencer trong marketing. Đây chính là cơ hội đầy hứa hẹn dành cho những ai đã và đang tập trung phát triển thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội với đa dạng sản phẩm sáng tạo. Cùng với số lượng người dùng tham gia các nền tảng ngày các đông đảo, sự cá tính hóa phong cách thương hiệu, lối sống nhanh ấn tượng mạnh của người dùng mạng xã hội, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào tiềm năng của thương hiệu cá nhân. Vậy, làm thế nào để phát triển thương hiệu cá nhân với các video ngắn, hãy cùng WeStudy tìm hiểu nhé!!
Chúng ta thường có xu hướng ngưỡng mộ những người lạc quan. Trong đối thoại với họ, chúng ta hầu như đều cảm thấy tin tưởng, gieo cho bản thân những kỳ vọng và những ước mơ về sự thay đổi tốt đẹp hơn trong tương lai. Có đôi khi bạn sẽ cảm thấy, người này biết tất cả về những cảm xúc mà bạn đang có, từ nỗi đau, nỗi buồn của bạn, như thể rằng họ đã trải qua, nhưng khi bạn nhìn lại sẽ luôn thấy họ đang tươi cười, mang nguồn cảm xúc lạc quan. Đó chính là tấm mặt nạ của sự tích cực độc hại. Tích cực là cảm xúc được khuyến khích ở mỗi người, nhưng khi người ta từ chối tiêu cực và cố gắng khơi dậy tích cực thì chắc chắn sẽ có vấn đề xảy ra. Hãy cùng WeStudy bóc tách chiếc “mặt nạ” đó nhé!!
Bạn có từng rơi vào tình huống không đồng thuận với một phương án xử lý do số đông đề ra nhưng vẫn phải chấp nhận nó và thực hiện theo không? Đó chính là một sự ảnh hưởng của cơ chế nhóm trong giao tiếp hằng ngày. Sự trưởng thành trong các cấp bậc cộng đồng khác nhau với các mối liên kết tập thể từ môi trường này đến môi trường khác đã tạo thành một không gian “nhóm”. Trong không gian này, các quyết định, suy nghĩ, cảm xúc, hành vi của một hoặc một vài cá nhân đều chịu sự chi phối của nhóm. Vậy, áp lực nhóm diễn ra như thế nào và thao túng chúng ta ra sao? Cùng WeStudy tìm hiểu nhé!!
Trong quan điểm của đại đa số người, trò chơi điện tử là thứ làm “hư” một đứa trẻ khiến chúng trở nên lười học, không nghe lời, trốn học để được chơi game. Trường hợp say mê trò chơi điện tử ở mức độ cao còn có thể kích động hành vi bạo lực, gây suy giảm sức khỏe,... Khi gặp phải tình trạng này, phụ huynh thường có xu hướng cấm đoán nghiêm khắc, nhưng những đứa trẻ đã đang say mê trò chơi điện tử thì không hề dễ dàng nghe theo những cấm đoán đó. Trong độ tuổi từ 3 - 15 tuổi, trẻ rất khó để kiểm soát bản thân khỏi những cám dỗ, đặc biệt là cảm giác chiến thắng, tự do mà game mang lại. Chính vì thế, để trẻ không bị rơi vào tình trạng nghiện game nặng và để trẻ hiểu đúng về game với tư cách là trò chơi trí tuệ giải trí, cha mẹ cần có định hướng về vấn đề này. Thay vì cách ly hoàn toàn trẻ với những trò chơi điện tử, hãy biến nó thành công cụ giáo dục thú vị. Cùng WeStudy khám phá phương pháp kết nối cha mẹ, con trẻ và trò chơi điện tử trong hoạt động giáo dục nhé!
Trong các cuộc hội thoại tiếng Anh, những người tham gia ngoài việc gọi nhau bằng tên thì đều sử dụng ngôi xưng “I” - ‘you” cho bất cứ phân cấp thứ hệ nào thuộc tuổi tác, nghề nghiệp, địa vị xã hội. Thế nhưng, trong hoạt động giao tiếp thường ngày của người Việt, danh xưng là một yếu tố quan trọng không kém góp phần tạo ra sự thành công và thâu tóm tâm lý những người tham gia. Danh xưng trong giao tiếp của người Việt được sinh ra từ quá trình trưởng thành của nền văn minh với độ dày của nền văn hóa. Nếu xưng hô không chính xác sẽ khiến cho cuộc giao tiếp rơi vào tình trạng lúng túng, gây mất lòng hoặc hiểu lầm. Vậy, trong khi thực hiện nghi thức danh xưng cần chú ý điều gì và phải ứng dụng giao tiếp như thế nào? Cùng WeStudy ghi lại những điều lưu ý đó nhé!!
Apple không ngừng nâng cấp Iphone đến con số 14, cho ra mắt các phiên bản Ipad, Macbook mới nhất trong năm 2022. Các nhà Sony, Fuji liên tục nâng cấp các dòng máy ảnh kỹ thuật số, cho ra mắt các lens chụp hàng chục tới hàng trăm triệu. Mọi dịch vụ tiến dần tới số hóa, từ siêu thị online tới thanh toán quét mã QR. Thế nhưng, giữa dòng chảy hiện đại ấy, một bộ phận không nhỏ các thanh niên trẻ lại lựa chọn “sống chậm” với máy ảnh film và màu ảnh film. Lý do cho hiện tượng này là gì? Hãy cùng WeStudy khám phá nhé!