Theo “The HubSpot Blog’s 2023 Marketing Strategy & Trends Report: Data from 1.200+ Global Marketers” (Báo cáo xu hướng & Chiến lược tiếp thị năm 2023 của Blog HubSpot: Dữ liệu từ hơn 1.200 marketers trên toàn cầu), 2023 được dự đoán là năm tăng trưởng mạnh của video ngắn và sử dụng influencer trong marketing. Đây chính là cơ hội đầy hứa hẹn dành cho những ai đã và đang tập trung phát triển thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội với đa dạng sản phẩm sáng tạo. Cùng với số lượng người dùng tham gia các nền tảng ngày các đông đảo, sự cá tính hóa phong cách thương hiệu, lối sống nhanh ấn tượng mạnh của người dùng mạng xã hội, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào tiềm năng của thương hiệu cá nhân. Vậy, làm thế nào để phát triển thương hiệu cá nhân với các video ngắn, hãy cùng WeStudy tìm hiểu nhé!!
Chúng ta thường có xu hướng ngưỡng mộ những người lạc quan. Trong đối thoại với họ, chúng ta hầu như đều cảm thấy tin tưởng, gieo cho bản thân những kỳ vọng và những ước mơ về sự thay đổi tốt đẹp hơn trong tương lai. Có đôi khi bạn sẽ cảm thấy, người này biết tất cả về những cảm xúc mà bạn đang có, từ nỗi đau, nỗi buồn của bạn, như thể rằng họ đã trải qua, nhưng khi bạn nhìn lại sẽ luôn thấy họ đang tươi cười, mang nguồn cảm xúc lạc quan. Đó chính là tấm mặt nạ của sự tích cực độc hại. Tích cực là cảm xúc được khuyến khích ở mỗi người, nhưng khi người ta từ chối tiêu cực và cố gắng khơi dậy tích cực thì chắc chắn sẽ có vấn đề xảy ra. Hãy cùng WeStudy bóc tách chiếc “mặt nạ” đó nhé!!
Bạn có từng rơi vào tình huống không đồng thuận với một phương án xử lý do số đông đề ra nhưng vẫn phải chấp nhận nó và thực hiện theo không? Đó chính là một sự ảnh hưởng của cơ chế nhóm trong giao tiếp hằng ngày. Sự trưởng thành trong các cấp bậc cộng đồng khác nhau với các mối liên kết tập thể từ môi trường này đến môi trường khác đã tạo thành một không gian “nhóm”. Trong không gian này, các quyết định, suy nghĩ, cảm xúc, hành vi của một hoặc một vài cá nhân đều chịu sự chi phối của nhóm. Vậy, áp lực nhóm diễn ra như thế nào và thao túng chúng ta ra sao? Cùng WeStudy tìm hiểu nhé!!
Trong quan điểm của đại đa số người, trò chơi điện tử là thứ làm “hư” một đứa trẻ khiến chúng trở nên lười học, không nghe lời, trốn học để được chơi game. Trường hợp say mê trò chơi điện tử ở mức độ cao còn có thể kích động hành vi bạo lực, gây suy giảm sức khỏe,... Khi gặp phải tình trạng này, phụ huynh thường có xu hướng cấm đoán nghiêm khắc, nhưng những đứa trẻ đã đang say mê trò chơi điện tử thì không hề dễ dàng nghe theo những cấm đoán đó. Trong độ tuổi từ 3 - 15 tuổi, trẻ rất khó để kiểm soát bản thân khỏi những cám dỗ, đặc biệt là cảm giác chiến thắng, tự do mà game mang lại. Chính vì thế, để trẻ không bị rơi vào tình trạng nghiện game nặng và để trẻ hiểu đúng về game với tư cách là trò chơi trí tuệ giải trí, cha mẹ cần có định hướng về vấn đề này. Thay vì cách ly hoàn toàn trẻ với những trò chơi điện tử, hãy biến nó thành công cụ giáo dục thú vị. Cùng WeStudy khám phá phương pháp kết nối cha mẹ, con trẻ và trò chơi điện tử trong hoạt động giáo dục nhé!
Trong các cuộc hội thoại tiếng Anh, những người tham gia ngoài việc gọi nhau bằng tên thì đều sử dụng ngôi xưng “I” - ‘you” cho bất cứ phân cấp thứ hệ nào thuộc tuổi tác, nghề nghiệp, địa vị xã hội. Thế nhưng, trong hoạt động giao tiếp thường ngày của người Việt, danh xưng là một yếu tố quan trọng không kém góp phần tạo ra sự thành công và thâu tóm tâm lý những người tham gia. Danh xưng trong giao tiếp của người Việt được sinh ra từ quá trình trưởng thành của nền văn minh với độ dày của nền văn hóa. Nếu xưng hô không chính xác sẽ khiến cho cuộc giao tiếp rơi vào tình trạng lúng túng, gây mất lòng hoặc hiểu lầm. Vậy, trong khi thực hiện nghi thức danh xưng cần chú ý điều gì và phải ứng dụng giao tiếp như thế nào? Cùng WeStudy ghi lại những điều lưu ý đó nhé!!
Apple không ngừng nâng cấp Iphone đến con số 14, cho ra mắt các phiên bản Ipad, Macbook mới nhất trong năm 2022. Các nhà Sony, Fuji liên tục nâng cấp các dòng máy ảnh kỹ thuật số, cho ra mắt các lens chụp hàng chục tới hàng trăm triệu. Mọi dịch vụ tiến dần tới số hóa, từ siêu thị online tới thanh toán quét mã QR. Thế nhưng, giữa dòng chảy hiện đại ấy, một bộ phận không nhỏ các thanh niên trẻ lại lựa chọn “sống chậm” với máy ảnh film và màu ảnh film. Lý do cho hiện tượng này là gì? Hãy cùng WeStudy khám phá nhé!
Trong cuộc sống hằng ngày cho đến những giây phút riêng biệt đắm chìm vào đam mê, chúng ta vẫn bị chi phối bởi những nỗi lo âu và căng thẳng: Liệu xã hội có nhìn nhận cái tôi của mình. Lý do là bởi chúng ta trưởng thành trong những quần thể riêng nhưng có mối liên kết với nhau và được bao bọc bởi quần thể xã hội. Chính vì thế, sự nhìn nhận của chúng ta đối với bản thân bao giờ cũng có sự xuất hiện của những ý kiến đánh giá dựa trên định kiến, khuôn mẫu xã hội đã tạo ra trước đó. Chúng chính là những rào cản khiến chúng ta đứng mãi trước một cánh cửa nhưng lại không dám mở ra. Đó chính là lúc cần đến Mindfulness. Vậy Mindfulness là gì và có đóng góp như thế nào trong sáng tạo, hãy cùng WeStudy tìm hiểu nhé!!
Ngày nay, rất nhiều người phản ánh rằng, họ cảm thấy mạng xã hội là một nơi vô cùng “độc hại”. Bên cạnh những lợi ích như thông tin nhanh chóng, dễ dàng kết nối, thì việc tự do phát ngôn khiến mạng xã hội trở thành nơi tồn đọng của vô số các quan điểm tiêu cực, ngôn từ xấu xí, nhiễu loạn sự thật và công kích không có điểm dừng. Chính vì thế, lớp thanh niên sử dụng mạng xã hội mang theo cả tâm lý bất an vì lo sợ một phát ngôn nhỏ nhất của mình đi ngược lại số đông và sẽ bị công kích cá nhân về ngôn ngữ, hình thể, công việc,...
Vậy, làm thế nào để có được một không gian giao tiếp an toàn hơn trên mạng xã hội? Sau đây là những “chiếc hộp giao tiếp” giúp bạn giải quyết vấn đề này. Hãy cùng WeStudy khám phá từng chiếc hộp nhé!
“Bộ quần áo này đang sale 30% rồi, không mua là không còn nữa mất…”
“Mã Freeship dùng cho hôm nay thôi, phải áp dụng liền không hết…”
Những ngày Sale đầu tháng, giữa tháng, hay những dịp lễ đặc biệt, các sàn thương mại điện tử lại bùng nổ những mặt hàng sale mạnh 30%, 50%, rồi tặng kèm các mã giảm 15K, 10K khiến khách hàng càng thêm “điên cuồng” mua sắm. Thế nhưng, đó chỉ là phương pháp “thao túng tâm lý” khách hàng của các chủ shop và các sàn thương mại điện tử nhằm gia tăng hành vi mua hàng. Làm sao để phát hiện và phòng tránh điều đó? Cùng WeStudy tìm ra bí thuật phòng chống thao túng tâm lý ngày săn sale nhé!!
Khi nhắc đến nghệ thuật, người ta có thể dùng những mỹ từ lộng lẫy nhất để ngợi ca, cũng có thể dùng những điều kiến cực đoan nhất để phán xét. Trong thiên kiến của một bộ phận đám đông, đã có sự phân chia mất cân bằng các lĩnh vực nghệ thuật khác nhau, đặt ra quan điểm về sự cao quý và sự rẻ tiền. Họ coi cái thú thưởng tranh là thú chơi quý tộc, là đam mê của những người nhiều tiền. Nhưng đồng thời họ cũng coi những người cất tiếng hát tại các hàng quán lấp lánh ánh đèn là không chân chính, không đứng đắn. Ngay cả hiện tại, ở một thời đại được đánh giá là tiến bộ, thì định kiến vẫn len lỏi trong nghệ thuật. Cùng là những bức ảnh, trong khi người ta đánh giá cao nhiếp ảnh sắp đặt, nhiếp ảnh thiên nhiên, nhiếp ảnh trừu tượng, nhiếp ảnh tối giản thì nhiếp ảnh đời thường chỉ được gọi là chụp và đăng trạng thái hằng ngày. Đã đến lúc nghệ thuật nói chung và nhiếp ảnh nói riêng cần được cởi trói, từ không gian phát triển đến tư tưởng nghệ thuật để được tự do phát triển, để mỗi người đều có thể đến với nghệ thuật, sở hữu bức ảnh của riêng mình.
“Tôi biết rằng tôi không biết gì cả” là tuyên bố của triết gia người Hy Lạp cổ đại Socrates (ghi chép lại bởi Platon). Nhiều ý kiến cho rằng, không rõ Socrates có thực sự nói ra câu nói này không, nhưng có một sự thật là nghệ thuật đối thoại của ông có chứa đựng câu nói này. Phương pháp còn được gọi là “bác bỏ bằng logic” (elenchus), được Socrates áp dụng cho việc kiểm nghiệm các khái niệm quan trọng về mặt đạo đức như Tốt đẹp và Công bằng. Platon là người đầu tiên miêu tả phương pháp này trong tác phẩm "Các cuộc hội thoại của Socrates".
Ngày nay, phương pháp Socrates được áp dụng trong các cuộc đối thoại nhằm thúc đẩy sự khám phá đến tận cùng và đầy đủ nhất, kích thích tư duy của những người tham gia cuộc đối thoại, đồng thời duy trì được không khí cuộc đối thoại cho đến khi tìm thấy chân lý.
Vậy phương pháp Socrates được thực hiện như thế nào, hãy cùng WeStudy tìm hiểu nhé!!