90% quyết định mua hàng của bạn đến từ cảm xúc, theo khảo sát mới nhất được công bố bởi Đại học Harvard vào tháng 9 vừa qua. Các nhà làm marketing và quảng cáo thực chất đã biết điều này trước đó cả một thế kỷ, đó là lý do tại sao các quảng cáo giờ đây chú trọng xây dựng hình ảnh và kết nối cảm xúc với khách hàng nhiều hơn là thao thao bất tuyệt vài tính năng tẻ nhạt như trước.
Có lẽ những người bán hàng hay nhà làm thương hiệu phải thầm cảm ơn vì con người vốn không phải loài sinh vật thuần lý trí như ta vẫn tưởng – mà sâu thẳm bên trong ai ai cũng ‘nhạy cảm’ như nhau. Mọi người đều mong ước sống trong ngôi nhà khang trang, lái chiếc xe hơi mới cóng, khoác lên mình những bộ quần áo hàng hiệu và quan trọng nhất, thứ họ sử dụng phải là lời khẳng định cho phong cách cá nhân họ. Đó là lý do người ta chọn iPhone thay vì Samsung, chọn Romano thay vì Clear, chọn son môi 3CE thay vì Maybelline,... nhưng chẳng người tiêu dùng nào dừng lại để nghĩ về nó cả.
Nhờ tâm lý trên, cơ hội về một sợi dây liên kết cảm xúc giữa khách hàng và thương hiệu trở nên khả quan hơn bao giờ hết, và ý tưởng về thuật ngữ ‘lòng trung thành thương hiệu’ cũng bắt đầu từ đây. Bài viết dưới đây sẽ khiến bạn bất ngờ bởi chính cách bạn tự nguyện làm fan trung thành cho các thương hiệu, trong khi các ông chủ thương hiệu còn chẳng biết bạn là ai!
Gửi đến bạn – một con người bận rộn, bạn có cho rằng 24 giờ một ngày vẫn là quá ngắn? Bạn đã bao giờ rơi vào cảnh công việc chất ngất nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu? Bạn đã bao giờ cố gắng làm việc trước hạn chót nhưng chẳng thể tập trung nổi? Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mình làm nhiều hơn, nỗ lực hơn mà vẫn thua kém người làm ít?
Nếu bạn đang thắc mắc những câu hỏi này, chắc hẳn bạn chưa hài lòng về năng suất làm việc của mình. Và hãy tưởng tượng cảm giác thoải mái, phấn khích nhường nào khi bạn có thể hoàn thành công việc của 8 tiếng trong chưa đầy một nửa số thời gian đó, dư ra vô số thời gian và năng lượng để nuông chiều những sở thích của bản thân, dành thời gian bên bạn bè nhiều hơn và sẽ vĩnh viễn tạm biệt với việc dằn vặt một ngày trôi qua mà mình chẳng làm gì ra hồn.
Với Nguyên lý Pareto mà chúng ta sẽ cùng thảo luận sau đây, bạn sẽ không còn phải tưởng tượng điều đó nữa.
Mọi người, đặc biệt là người trẻ thường thích đổi mới và với họ, cuộc đời là những cuộc khám phá vô tận. Bên cạnh đó, chúng ta cũng gắn định nghĩa về đổi mới – sự sáng tạo với các tài năng thiên bẩm khác như trí thông minh, khiếu hài hước. Ta cho nó là thiên phú và bất cứ nỗ lực nào nhằm gia tăng nó cũng chẳng đáng kể. Trái lại, sáng tạo cũng được coi là một kỹ năng và hoàn toàn có thể được trau dồi, bồi dưỡng theo thời gian. Việc rèn luyện kỹ năng sáng tạo là vô cùng cần thiết trong kỷ nguyên số hiện nay, khi mà hàng loạt các ngành nghề sáng tạo như thiết kế, truyền thông nổi lên như vũ bão. Rèn cho mình những thói quen tốt ngay từ hôm nay sẽ là bước đầu trong hành trình sáng tạo đang chờ đón bạn phía trước!
Kế hoạch là bước khởi đầu để chúng ta có thể bắt đầu tiếp cận mục tiêu của mình, cũng là định hướng, con đường để chúng ta phát triển một cách có tổ chức và hạn chế ít nhất những biến cố xảy ra. Kế hoạch luôn tồn tại một cách lý tưởng, dựa trên những giả lập hoàn hảo của chúng ta về tiến độ, khả năng thực hiện,... Thế nhưng, trong quá trình thực hiện kế hoạch, chính những yếu tố kể trên trở thành biến cố gây ra sự biến động của kế hoạch ban đầu, có thể là chậm tiến độ, có thể là không đạt tới mục tiêu, thậm chí đổ vỡ vì không đủ khả năng hoàn thiện. Khi những vấn đề đó xảy ra, chúng ta thường bị mắc kẹt lại bên trong kế hoạch, cảm thấy sụp đổ vì đã thất bại. Thực chất, nó chỉ là chiếc bẫy giả tưởng do chúng ta tạo ra, nếu thành công, nó sẽ trở thành hiện thực màu hồng, nhưng nếu bị biến cố ảnh hưởng, nó sẽ tan vỡ như bong bóng. Vậy, phải làm thế nào để không bị mắc kẹt trong chiếc bẫy này, cùng WeStudy tìm cách thoát khỏi nó nhé!!
Trong vài năm trở lại đây, sách nói đã tạo ra một thị trường không nhỏ cho mình, với những cái tên không mấy xa lạ như Fonos, Waka, Gác sách, Hẻm Audio,... Không khó để tìm thấy trên các ứng dụng độc quyền của các công ty sách, hoặc trên Podcast, Youtube những tệp âm thanh lưu trữ nội dung của những cuốn sách thú vị. Thị trường này không chỉ tạo ra một ngách tăng trưởng doanh số cho các nhà phát hành, mà còn là động lực cho các cá nhân tham gia mạnh mẽ hơn vào việc sáng tạo nội dung. Sách nói, người đọc, nhạc dẫn,... đã là một yếu tố trong hoạt động giải trí, nâng cao trí tuệ của chúng ta. Thế nhưng, đâu đó trong những cuốn sách nói vẫn còn thiếu một chút gia vị, thứ gia vị khiến cho sách nói trở nên cuốn hút hơn, đặc biệt hơn. Cùng WeStudy tìm kiếm thứ gia vị đó nhé!!
Abraham Lincoln là cựu Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ. Trong thời gian tại vị, ông đã đưa đất nước thoát khỏi thời kỳ khủng hoảng và đen tối của cuộc Nội chiến, đồng thời xóa bỏ chế độ nô lệ tàn nhẫn. Có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc đời của Lincoln, điển hình nhất là những bài học đối nhân xử thế. Đứng trên cương vị Tổng thống, Lincoln có đủ quyền lực để phê bình người khác mà không vấp phải sự cản trở nào, thế nhưng, thay vì chỉ trích gay gắt, ông đã chọn phương pháp phê bình vô cùng tinh tế khiến người khác thán phục và phải làm theo. Trong lá thư gửi Tướng Joseph Hooker - một vị tướng do chính ông bổ nhiệm - người đã có những sai lầm khiến cho cuộc chiến phe liên minh trở nên thảm hại, thay vì trách mắng ông ta, Lincoln đã gửi gắm những lời chân tình. Điều này đã góp phần thay đổi kết quả cuộc chiến. Vậy Lincoln đã làm như thế nào? Hãy cùng WeStudy tìm hiểu nhé!!
Dù cho hàng chục thế kỷ đã trôi qua, dù cho dòng chảy lịch sử của hội họa đã kinh qua biết bao nhiêu trường phái, người ta vẫn đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi: Hội họa là gì? Giá trị của hội họa ở đâu? Hội họa có thực sự có ý nghĩa không? Nó không chỉ sinh ra bởi ham muốn hiểu biết tường tận để thỏa mãn khao khát tri thức, mà nó còn là những mâu thuẫn trong suy tư của mỗi người. Đôi khi, người ta khắc nghiệt với nó, nhưng lại có thể lập tức tôn sùng bằng những lời ngợi khen mỹ miều. Vậy, hội họa cần định nghĩa lại như thế nào, cùng WeStudy làm tường tỏ chuyện này nhé!!!
Với chiếc Leica nhỏ gọn trên tay, Henri Cartier-Bresson – cha đẻ của nhiếp ảnh báo chí hiện đại đã chu du khắp nơi để ghi lại những “khoảnh khắc quyết định” của cuộc sống. Vậy chính xác thì “khoảnh khắc quyết định” là gì và tại sao Henri phải dày công tìm kiếm nó tới vậy? Hãy cùng WeStudy khám phá trong bài viết dưới đây!
Có rất nhiều người thu mình lại trong vòng an toàn. Giống như việc bạn chỉ muốn làm việc ở một nơi bình thường, thậm chí là không tương xứng với năng lực của bản thân, chỉ vì ngại thay đổi, ngại thử thách, ngại những con người mới và trải nghiệm mới. Hiển nhiên, đó là một sự lựa chọn về cách sống duy trì tính ổn định. Thế nhưng, nếu bạn không bước ra khỏi ranh giới của vùng an toàn đó, bạn sẽ không thể thấy những bứt phá của bản thân, không được trải nghiệm nhiều hơn, bỏ lỡ những cơ hội, chỉ còn xoay vòng với một cái tôi bị phai mờ. Giống như người ngủ say trong giấc mơ, vùng an toàn nuông chiều những mong muốn bản năng của bạn, nhưng để được là chính mình, bạn cần một sự bứt phá. Vậy, phải bước đi như thế nào và định hướng bản thân ra sao. Hãy cùng WeStudy mở cánh cửa đó nhé!!
Tiếp thị qua điện thoại (hay còn có tên gọi khác là Telemarketing) là một hình thức tiếp thị phổ biến hiện nay. Thông qua hình thức giao tiếp cuộc gọi với khách hàng, các tư vấn viên sẽ là người cung cấp, giới thiệu sản phẩm dịch vụ đồng thời chăm sóc các mối quan tâm, các vấn đề thắc mắc của khách hàng đó. Tuy nhiên, Telemarketing cũng có một nhược điểm là khiến khách hàng mất thiện cảm với thương hiệu. Nguyên nhân là do trong quá trình thực hiện phương pháp này, tư vấn viên ứng xử không đủ khéo léo, ngôn từ không đủ thuyết phục,... khiến khách hàng cảm thấy bị làm phiền hoặc không được hỗ trợ kịp thời. Vậy, làm sao để có thể tối ưu niềm tin thương hiệu đối với khách hàng thông qua Telemarketing? Hãy cùng WeStudy tìm hiểu nhé!!
Sự thăng hoa của nhiếp ảnh là một thước đo vô hình. Trong văn chương, sự thăng hoa của nhà thơ là chơi đùa cùng con chữ, tạo ra những tứ thơ lay động lòng người, những nét câu độc nhất. Trong âm nhạc, sự thăng hoa của người nhạc sĩ tạo ra những nốt ngân vĩnh cửu hòa tan mọi sự vật xung quanh. Trong nhiếp ảnh - một loại hình nghệ thuật thị giác, sự thăng hoa có lẽ là khi cả không gian, thời gian, âm thanh, cảm xúc, màu sắc đều hòa vào trong cùng một khung hình. Sự thăng hoa đó được gọi là Cinematic Photography. Có những nhiếp ảnh gia theo đuổi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tráng lệ. Có những nhiếp ảnh gia dành nhiều năm để nghiên cứu ảnh chân dung. Nhưng có những nhiếp ảnh gia lại đi tìm một điện ảnh đời thường trong khung hình của mình. Vậy, làm sao để có một bức ảnh Cinematic, hãy cùng WeStudy khám phá nhé!